Vì sao U-23 Việt Nam vắng nhiều tuyển thủ quan trọng?

“Phải thông cảm với các nhà chuyên môn vì các tuyển thủ U-23 phải trở về với CLB và vừa bước vào giải V-League nên nhiều HLV không muốn các cầu thủ của mình bị gián đoán tập luyện khi mà phong độ của họ cần được hồi phục một cách tốt nhất. Thậm chí là thủ môn Bùi Tiến Dũng hôm trước còn phải cùng FLC Thanh Hóa ra sân tham dự AFC Cup rồi tất bật chuẩn bị cho vòng đấu tới ở V-League. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng vừa qua Việt Nam và bận bịu với công tác tuyển chọn cho đội tuyển cũng như lo các kế hoạch quan trọng của đội tuyển và U-23 Việt Nam trong năm nay”.

Đại diện đội U-23 Việt Nam nhận danh hiệu Vinh danh Fair Play. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Tuyển thủ U-23 Nguyễn Văn Toàn nói thay nỗi niềm của các đồng nghiệp HA Gia Lai tham gia U-23 Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Ngọc Quang: “Hóa ra em là người may mắn nhất vì là cầu thủ HA Gia Lai duy nhất được Giám đốc kỹ thuật CLB Chung Hae Seong cho phép tham dự. Ông nói chỉ châm chước cho một mình em vì nằm trong danh sách năm đề cử Fair Play chính thức. Thầy Chung rất nguyên tắc và coi trọng tính chuyên môn nên buộc toàn đội phải nghiêm túc tập luyện chuẩn bị cho vòng 2 V-League. Thậm chí là chỉ vắng một ngày để tham dự gala Fair Play nhưng Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong buộc em phải tập riêng và nhờ người giám sát gửi hình ảnh lẫn clip về để ông theo dõi khối lượng tập luyện mà ông bắt buộc em phải đảm bảo”.

Riêng các tuyển thủ U-23 trong thành phần CLB Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng do nằm trong đội hình chính chuẩn bị V-League nên HLV Chu Đình Nghiêm đề nghị tập trung cùng toàn đội để đảm bảo phong độ và chuyên môn.

Vì thế mà thật đáng quý khi những cầu thủ U-23 có điều kiện tham dự như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu, Thái Quý, Thành Chung cùng HLV phó Lư Đình Tuấn và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tham dự, thay mặt toàn đội U-23 nhận danh hiệu Vinh danh Fair Play.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm