Cử tri Đà Nẵng đề nghị thanh tra toàn diện đất quốc phòng

Có khoảng 1.000 cử tri đến từ năm quận, huyện đã tới dự buổi tiếp xúc này. Rất nhiều cử tri băn khoăn xoay quanh công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng của Đảng và Chính phủ hiện nay.

"Thế nào là rút kinh nghiệm sâu sắc"

Cử tri Nguyễn Quang Nga (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho biết, kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV đánh dấu sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội. Các ý kiến chất vất thẳng thắn, sôi nổi, đánh trúng vào những vấn đề dư luận quan tâm. Tuy nhiên, nhiều vấn đề tuy đã được nêu ra nhiều lần nhưng chưa có chuyển biến khiến cử tri không yên tâm.

Cử tri Đà Nẵng bức xúc về vấn đề tham nhũng. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Về nạn tham nhũng, cử tri này nói : “Nhiều cán bộ, lãnh đạo vi phạm nghiêm trọng nhưng không bị xử lý mà lại được điều chuyển sang vị trí mới. Đơn cử như ông Đinh La Thăng, vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực kinh tế, ấy vậy mà lại được điều chuyển sang làm Trưởng ban kinh tế trung ương. Thử hỏi liệu ông có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ không? Hay trường hợp của ông Võ Kim Cự cũng vậy”

“Việc chống tham nhũng ở ta đang rơi vào tình trạng trên bảo dưới không nghe. Có cảm giác như ở ta mỗi tỉnh thành là một vương quốc riêng vậy” – ông Nga bày tỏ.

Đại diện cử tri quận Sơn Trà thì thắc mắc: “Để ý thấy trong các kết luận xử lý các cán bộ làm sai, vi phạm trong quản lý, điều hành thường có câu “sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”. Lạ thật! Tôi thấy trong Luật công chức hay Điều lệ đảng đâu có hình thức kỷ luật nào là “rút kinh nghiệm sâu sắc? Mà thế nào là “rút kinh nghiệm sâu sắc?”.

Nghe xong thắc mắc này, cả hội trường gần 1.000 người vỗ tay rầm rầm. Nhắc lại các đại án tham những, cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu), bức xúc: “Bao giờ thì chúng ta mới bắt Trịnh Xuân Thanh về nước để chịu tội? Chỉ khi nào bắt được Trịnh Xuân Thanh, lòng tin của dân vào Đảng, vào Chính phủ mới bền vững được”.

Đà Nẵng cần thanh tra đất quốc phòng

Nhiều cử tri cũng tỏ ra không hài lòng khi các Tập đoàn, công ty Nhà nước hoạt động đã gây thua lỗ hàng đồng trong thời gian qua nhưng vẫn chưa được xử lý nghiêm khắc.

“Cần đẩy nhanh cổ phần hóa các công ty Nhà nước không hoạt động hiệu quả. Những đơn vị nào cố tình kéo dài thời gian cổ phần hóa cần xử lý nghiêm khắc”- cử tri Thái Thanh Hùng (quận Liên Chiểu) nói.

Cử tri Thái Thanh Hùng dề nghị cho tiến hành rà soát lại toàn bộ đất quốc phòng tại Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Liên quan đến vấn đề sử dụng, quản lý đất quốc phòng hiện nay, cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu), cho biết: “Đất quốc phòng là nơi thấm máu của hàng triệu người con đã anh dũng hy sinh mới giành lại được. Thế nhưng, nguồn đất này có được sử dụng đúng mục đích không hay là đang bị biến thành “của riêng” mất rồi? Chúng tôi kiến nghị cần tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ hơn nữa vấn đề này, tránh để các đối tượng lợi dụng để trục lợi cá nhân?”.

Tán đồng quan điểm trên, đại diện cử tri quận Sơn Trà, chia sẻ: “Dân cần biết việc Bộ Quốc phòng cho phép các công ty tư nhân xây dựng sân golf, nhà hàng ăn uống trong sân bay Tân Sân Nhất là đúng hay sai?”.

Cử tri Thái Thanh Hùng thì thẳng thắn: “Đề nghị cho tiến hành rà soát lại toàn bộ đất quốc phòng tại Đà Nẵng. Chỗ nào không được sử dụng đúng mục đích thì trả lại để xây các công trình công cộng phục vụ cho người dân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm