Đề nghị dừng đổ phế phẩm xuống khu bảo tồn biển Lý Sơn

Chiều 2-6, Ông Dương Văn Tô, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết  trong quá thi công dự án nâng cấp cầu cảng đảo Bé, Công ty Thành An đã đổ chất thải rắn trong Khu bảo tồn biển Lý Sơn, gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái biển. Sở đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư yêu cầu Công ty Thành An dừng ngay việc này.

Theo ông Tô, từ ngày 15 đến 27-5, khi thi công dự án nâng cấp cầu cảng đảo Bé, Công ty Thành An đã nhiều lần dùng xà lan chở hàng trăm mét khối chất thải rắn là phế phẩm xây dựng từ cầu cảng đảo Bé ra đổ. Hành vi này ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và phát triển của các rạn san hô, thảm cỏ biển, vi phạm quy chế quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn mà UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành. Đồng thời gây không ít bức xúc cho người dân địa phương.

Cầu cảng đảo Bé trước khi thi công sửa chữa.

Khu bảo tồn biển Lý Sơn nằm trong quy hoạch hệ thống khu bảo tồn biển Việt Nam đến năm 2020 và là 1 trong 16 khu bảo tồn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với tổng diện tích gần 8.000 ha, trong đó có hơn 7.100 ha mặt nước biển. Đây là Khu bảo tồn biển cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm