Đón thanh niên các tỉnh về TP.HCM phỏng vấn việc làm

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức người lao động” năm 2017 do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên TP.HCM triển khai, ngày 24-2.

Đây là lần đầu tiên 9 Trung tâm Dịch vụ Việc làm các tỉnh, thành trong nước (gồm Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Tỉnh Đoàn Đak Nông, TP. HCM), cùng 4 Trung tâm Giới thiệu việc làm lớn tại TP. HCM, Trung tâm đào tạo và cung ứng lao động (Votec) và Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân, cùng chung tay kết nối việc làm cho người lao động cả nước.

Thanh niên, người lao động các tỉnh, thành tìm kiếm việc tại  một chương trình "Tiếp sức người lao động" . Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên TP.HCM, cho biết, ngay sau lễ ra quân, tất cả các trung tâm tại các tỉnh thành và các trung tâm tại TP. HCM đồng loạt ra quân “Tiếp sức người lao động” tại các bến xe, các văn phòng của các đơn vị.

Thông qua hoạt động này các đơn vị phối hợp cùng chia sẻ và sử dụng thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu về việc làm của thanh niên, người lao động tại tỉnh nhà xuyên suốt trong năm 2017.

Theo đó, lễ ra quân, thanh niên, người lao động trong 8 tỉnh, thành nêu trên sẽ được các đơn vị hỗ trợ miễn phí xe đưa, rước lên TP. HCM tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

Theo ông Sang, để hoạt động có chất lượng, đội ngũ tình nguyện viên các tỉnh, thành sẽ được tham gia khóa tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ tư vấn, giới thiệu việc làm như giao tiếp ứng xử, phương pháp tiếp cận người lao động tại các bến xe. Qua đó thẩm định và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cách chọn việc phù hợp với bản thân để nâng cao xác suất thành công khi tìm việc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm