Hơn 163 tỉ đồng xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1

Theo đó, Khu 4 đề xuất xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 hiện hữu nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông tại khu vực, đồng bộ kết cấu với cầu Nhị Thiên Đường 2. Dự án có tổng mức đầu tư trên 163 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách TP.

Khu 4 cho rằng cầu Nhị Thiên Đường 1 nằm trên trục giao thông quan trọng của quận 8. Hiện cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tải trọng khai thác cầu chỉ là 1,5 tấn. Việc xây cầu mới thay thế cầu hiện hữu nhằm giải quyết nhu cầu và đảm bảo an toàn giao thông của quận 8 và khu vực phía Nam, Tây Nam TP là cần thiết và cấp bách.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cầu Nhị Thiên Đường là một địa danh - di tích của địa phương. Cầu cũng là “nhân chứng” lịch sử oai hùng của người dân quận 8 nên nhiều người muốn được sửa chữa, nâng cấp. Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam (Pháp) cũng đã khảo sát, đưa ra phương án cần hơn 138 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp nhằm đảm bảo cầu có tuổi thọ đến 100 năm. Tuy vậy, Sở GTVT đề xuất chọn phương án phá cầu cũ, xây cầu mới.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy