Khắc phục tình trạng chồng chéo trong kiểm tra

Trong năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ tập trung công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng cấp mình và cấp trên. Trọng tâm là xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện bảy chương trình đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang chỉ ra một số tồn tại trong ngành kiểm tra. Đó là có tình trạng mất đoàn kết nội bộ, chỉ đạo của cấp ủy đối với đảng viên chưa được thông suốt khi có hiện tượng cấp dưới giấu cấp trên không báo cáo. “Phải khắc phục được tình trạng này; phát huy vai trò người đứng đầu ngành kiểm tra bằng cách tự mình đi kiểm tra, sâu sát cơ sở để chỉ đạo cấp dưới. Bản thân đội ngũ chuyên viên kiểm tra tâm phải trong, trí phải sáng để không chỉ làm tốt nhiệm vụ mà còn tham mưu hiệu quả cho cấp trên” - ông Cang yêu cầu.

Ông Cang cũng lưu ý công tác kiểm tra trong thời gian tới không để xảy ra tình trạng chồng chéo mà phải rải đều, xoay tròn từ kiểm tra tập thể đến cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm