Phó chánh thanh tra tỉnh xin trẻ ba tuổi sẽ tiếp tục khiếu nại

Chiều 10-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã công bố thông báo kết luận kiểm tra đối với ông Lê Khả Đoàn - chi ủy viên chi bộ, Phó Chánh Thanh tra Hậu Giang.

Theo đó, UBKT xác định ông Đoàn vi phạm nên đề nghị chi bộ Thanh tra tỉnh kiểm điểm ông Đoàn. Cụ thể, ông Đoàn chấp hành chưa nghiêm quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức. Từ giấy khai sinh mới (ngày 9-9-2011) ghi ngày sinh 28-5-1958, ông Đoàn làm thủ tục điều chỉnh hộ khẩu, CMND, bằng cấp… khác với lý lịch đảng nhưng không thực hiện theo quy trình mà điều chỉnh xong mới báo. UBKT đánh giá ông Đoàn là cán bộ chủ chốt của tỉnh nhưng thiếu cân nhắc trong việc làm, thiếu gương mẫu, chấp hành chưa nghiêm quy định những điều đảng viên không được làm và làm ảnh hưởng đến uy tín Đảng. Việc ông Đoàn sử dụng các giấy tờ ghi ngày sinh 30-6-1955 suốt gần 37 năm nhưng khi gần tuổi hưu lại xin giảm ba tuổi gây dư luận không tốt.

Ông Lê Khả Đoàn (đứng) cho rằng việc ông điều chỉnh giảm tuổi là có căn cứ. Ảnh: GIA TUỆ

Như đã thông tin, ông Đoàn xin điều chỉnh năm sinh từ năm 1955 thành 1958 nhưng Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang kiến nghị không đồng ý và đề nghị xem xét kiểm điểm. Tại buổi công bố hôm 10-4, ông Đoàn cho rằng thông báo của UBKT dù không nói thẳng nhưng hàm ý thể hiện ông sinh ngày 28-5-1958 và việc ông xin điều chỉnh lại ngày, tháng, năm sinh là có căn cứ. Ngoài ra, UBKT vận dụng hướng dẫn đối với ông là sai, ông Đoàn nói: “Phải căn cứ theo quy định để mổ xẻ, phân tích thì mới xác định chính xác vụ việc”.

Ngoài ra, ông Đoàn cũng cho biết đã gửi đơn tố ông Nguyễn Thành Nhơn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp khi thẩm tra, xác minh vụ việc đã vi phạm các nguyên tắc quy định trong thi hành công vụ và vượt quyền… Ngoài ra, ông phó chánh thanh tra tỉnh cũng nói sẽ gửi đơn đến chủ tịch UBND tỉnh khiếu nại, đề nghị hủy thông báo bắt ông nghỉ hưu từ ngày 1-7-2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy