Rút giấy phép nhà thầu gây mất an toàn trên quốc lộ

Ông Trần Hưng Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3, cho biết các vi phạm chủ yếu của nhà thầu là không bố trí đầy đủ cọc tiêu, biển báo; thi công cả hai bên đường; để vật liệu, thiết bị xây dựng bừa bãi gây ô nhiễm môi trường… “Nhiều nhà thầu vi phạm rất nhiều lần đã bị nhắc nhở, xử phạt nhưng vẫn không chấn chỉnh. Khi đoàn kiểm tra đến nhắc nhở thì họ chấn chỉnh nhưng sau khi đoàn rút đi thì đâu lại vào đấy” - ông Hà cho biết.

Đáng chú ý, Cục Quản lý đường bộ 3 đã ra quyết định đình chỉ thi công và thu hồi giấy phép thi công đối với công trình chôn đặt tuyến cáp quang từ Km 1370+600 - Km 1372+580 trên quốc lộ 1A do Chi nhánh Viettel Khánh Hòa thực hiện. Lý do là đơn vị này thi công không đúng nội dung giấy phép được cấp, vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông. Chi nhánh Viettel Khánh Hòa có trách nhiệm hoàn trả nguyên trạng mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1.

Theo ông Trần Hưng Hà, trong những tháng cuối năm, tình hình tai nạn giao thông đoạn qua các tuyến quốc lộ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên có chiều hướng giảm. Đó là do các công trường đang vào giai đoạn rải thảm, mặt đường được mở rộng, một số đoạn cũng đã xong nên xe cộ lưu thông dễ dàng hơn.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm