Thêm tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP

Trước mắt, sau khi khai thông đường Hồng Hà, Bạch Đằng (quận Tân Bình) sẽ mở tuyến xe buýt từ sân bay đi Bến xe Miền Đông theo đại lộ Phạm Văn Đồng!” - sáng 19-5, tại lễ mở tuyến xe buýt 49 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi vào trung tâm TP, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, cho biết như trên.

Tuyến xe buýt 49 được mở sáng nay chạy theo phương thức đưa và đón khách (Shuttle Bus) đi thẳng từ sân bay đến các điểm trong trung tâm TP, thuộc quận 1. Xe sẽ không dừng ở các trạm dừng, nhà chờ như các xe buýt khác và có thể đưa khách đến trước sảnh các khách sạn ở quận 1.

Xe chạy trên tuyến 49 là loại 29 chỗ thông thường, không có hầm hàng và vị trí trên sàn xe cho khách để hành lý và cũng không có chỗ dành cho người khuyết tật. Giá vé là 40.000 đồng/khách/lượt.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất đi vào khu vực trung tâm TP có ba tuyến xe buýt.

Như vậy, đến nay từ sân bay Tân Sơn Nhất đi vào khu vực trung tâm TP có ba tuyến xe buýt với các mã số 152 (ở phía trước với giá vé 5.000 đồng/khách/lượt), xe buýt 49 (ở giữa) và xe buýt 109 (ở cuối, được mở từ giữa tháng 3-2016, giá vé 20.000 đồng/khách/lượt).

Theo ông Đặng Tấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trong và ngoài nước đến và đi từ sân bay ngày càng tăng. Mới bốn tháng đầu năm 2016 đã đạt 10,5 triệu hành khách và hết năm 2016 dự báo đạt hơn 32 triệu hành khách, tăng hơn 30% so với năm 2015.

Khách nước ngoài đi du lịch bằng các chuyến bay nội địa qua cửa quốc nội ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng 19-5.

Theo ông Tú, sự “bùng nổ” xe taxi ở các tuyến đường xung quanh và trong sân bay Tân Sơn Nhất làm cho hạ tầng giao thông ở khu vực ngày càng quá tải.

Xe taxi trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Do đó, sự lựa chọn và phương thức vận chuyển phù hợp nhất để đi vào trung tâm TP từ sân bay Tân Sơn Nhất là xe buýt.

Nhiều hành khách nước ngoài thường đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã quen chuyển tiếp bằng xe buýt.

Theo ông Bùi Xuân Cường, việc tuyến xe buýt 49 từ lúc lập thủ tục mở tuyến đến khi được các cơ quan chức năng chấp thuận và chính thức khai trương chỉ trong vòng ba ngày là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính của Sở GTVT. Đây cũng là bước chuyển tư duy của Sở GTVT lấy phục vụ người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm. “Với tinh thần đó, sắp tới sẽ có thêm nhiều tuyến và nhiều người trong và cả ngoài nước đi xe buýt!” - ông Cường nói.

Sáng 19-5, nhiều người nước ngoài đi du lịch ba lô xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã chọn xe buýt để đi vào trung tâm TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy