Trưởng khoa Dược bị tố hành hung cấp dưới phải nhập viện

Sáng 26-2, nằm trên giường bệnh, bà Lan cho biết vào 7 giờ 30 sáng 24-2, khoa Dược của bà họp mặt để bàn công tác tổ chức gặp mặt nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Sau đó, trưởng khoa Dược là ông Nguyễn Đức Đa kêu bà Lan và lãnh đạo công đoàn khoa vào phòng làm việc bàn tổ chức tiệc gặp mặt.

Đơn kêu cứu của gia đình bà Lan gửi đến báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: LÊ PHI

Bà Lan cho biết trong quá trình trao đổi chọn món ăn của bữa tiệc, bà bị ông Đa đuổi ra khỏi phòng rồi hành hung, xô bà ngã đập đầu vào nền nhà bất tỉnh.

Theo bà Lan, sau khi ngã, bà được nhân viên đưa vào phòng nghỉ ngơi nhưng sau đó phải khiêng vào khoa Cấp cứu và chụp phim gấp vì đầu sưng to, không thể đi lại được. Bà cũng cho hay giữa bà và ông Đa không hề có mâu thuẫn gì.

Bà Lan đau đớn nằm điều trị và đi lại phải nhờ người thân dìu. Ảnh: LÊ PHI

Ông Trương Văn Nhân (chồng bà Lan) đang chăm sóc vợ trong bệnh viện cho biết thêm chỉ sau khi ông gửi đơn lên Công an phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) yêu cầu xử lý thì ông Đa mới vào hỏi thăm qua loa rồi đi.

Khoa Dược nơi bà Lan làm việc và xảy ra vụ việc hành hung. Ảnh: LÊ PHI

Theo ông Nhân, kể từ khi vào điều trị từ chiều 24-2 đến nay vợ ông vẫn không thuyên giảm bệnh tình. “Đầu vợ tôi sưng vù, vẫn đau và choáng. Còn lưng không biết có bị gì không nhưng hiện tại không đi lại được, muốn đi lại phải có người dìu. Gia đình chúng tôi hiện đang rất lo và tính chuyển ra BV Đa khoa Đà Nẵng để điều trị chứ thấy tình trạng sức khỏe của vợ tôi không ổn” - ông Nhân lo lắng.

Ông Nhân nói hiện cơ quan Công an phường Vĩnh Điện đã đến bệnh viện lấy lời khai và thông tin về vụ việc hành hung giữa ông Đa và bà Lan để có hướng xử lý. Được biết bà Lan đã làm việc tại bệnh viện này từ năm 1984 đến nay.

Dù đã cố gắng liên lạc để tìm hiểu sự việc nhưng các bác sĩ trực không có mặt tại phòng làm việc của mình vào đầu giờ chiều 26-2. Ảnh: LÊ PHI

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Võ Đôn (Giám đốc BV Đa khoa khu vực Quảng Nam, thị xã Điện Bàn) cho hay sau khi biết sự việc thì đã xuống thăm hỏi tình hình sức khỏe của bà Lan. “Sự việc không phải là lớn lắm nhưng chúng tôi đang yêu cầu ông Đa viết tường trình. Chờ đến khi sức khỏe của chị Lan hồi phục bệnh viện sẽ xử lý vụ việc” - BS Đôn nói.

Chiều 26-2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Đa (Trưởng Khoa dược, người bị tố cáo hành hung bà Lan) cho biết sự việc bà Lan bị té sau khi làm việc tại phòng ông là có.

Tuy nhiên, ông Đa cho hay: “Đó là một sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn chứ tôi không cố tình xô ngã hay hành hung".

"Khi đó tôi có mời bà Lan và tổ trưởng công đoàn vào phòng họp bàn về công tác chuẩn bị cho ngày 27-2 sắp tới nhưng không thống nhất được cách thức tổ chức. Tôi có nói là nếu không làm được thì để tôi làm rồi yêu cầu họ ra khỏi phòng để tôi còn làm việc. Lúc đó tôi yêu cầu bà Lan và tổ trưởng công đoàn ra. Phòng làm việc và hành lang chổ khoa rất hẹp nên vô ý làm bà Lan ngã thôi chứ không có xô hay hành hung bà ấy”, ông Đa nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm