Vì sao gần 50% đàn ông mất hứng thú với vợ?

Theo nội dung trong cuốn “Tại sao đàn ông ngừng quan hệ?” khảo sát trên 20 triệu đàn ông và phụ nữ cho thấy sự lạnh nhạt dần trong việc gối chăn của các ông chồng là có thật. Điều này gây cho người vợ cảm giác buồn bực và nhiều phỏng đoán vô căn cứ.

Các dữ liệu về nguyên nhân lãnh cảm của các ông chồng sẽ cung cấp cho quý bà chút ánh sáng về thái độ “bất hợp tác” của họ.

Có vấn đề về thể chất

Lý do chính nam giới từ chối việc yêu đương là do gặp trục trặc trong quá trình tác nghiệp. Từ đó dẫn đến tâm lý e ngại phải thực hiện nghĩa vụ.

30% nam giới cho rằng mình gặp vấn đề cương dương trong một giai đoạn nào đó. Các tỉ lệ tương ứng với vấn nạn xuất tinh sớm là 16% và… bất lực hoàn toàn là 15%.

Trầm cảm

3/4 nam giới bị trầm cảm và 57% phụ nữ cũng nhận thấy chồng mình bị hội chứng này.

Một số loại thuốc trị trầm cảm sẽ gây nên chứng lãnh cảm tình dục cho cả nam và nữ. Dù không quá bận rộn nhưng nam giới đôi khi chỉ không có hứng thú với điều này.

Một số ít người sẽ tìm tới một đối tác mới hòng tìm lại niềm hứng thú, đây hoàn toàn là động thái trao đổi chứ không phải ngoại tình. Tuy nhiên, 25% nam giới cho biết họ sẽ chọn cách "một mình" cho… gọn.

Bạn đời không tạo cảm giác "phiêu lưu"

Có đến 68% nam giới thừa nhận điều này, họ chia sẻ người vợ quá khuôn mẫu, ít biến hóa, thậm chí đoan trang quá mức cần thiết. Điều đó khiến nam giới dần dần mất đi hứng thú.

Đáng buồn là chỉ có 14% phụ nữ nhận ra hạn chế này của mình. Sự nhàm chán sẽ gây mất lửa hoàn toàn trong cuộc sống lứa đôi.

Bạn đời mất lửa trước

Có đến 61% nam giới tắt lửa lòng khi nhận ra bạn đời của mình không hào hứng với chuyện gối chăn. Phụ nữ sau khi sinh con ham muốn đối với chuyện yêu hầu như đều giảm sút rõ rệt. Một phần do nội tiết tố, phần khác do không tự tin vào cơ thể của mình nữa.

10% những người vợ nhận thức được điều này và cố gắng cải thiện. Tuy nhiên đa số đều không có thời gian nghĩ tới hoặc tự cho rằng chồng không thông cảm thì thôi.

Giận nhau

44% nam giới và 45% phụ nữ sẽ chẳng còn ý muốn gần gũi nào khi đang tức giận.

Buồn chán

Khi cuộc sống đã nhàm chán đến mức ngay cả chuyện yêu đương cũng chẳng còn sức hấp dẫn. Đây là hệ quả của một chuỗi sự kiện, diễn biến xảy ra với một người trong đời sống của họ. Áp lực từ công việc, gia đình, các mối quan hệ xã hội v.v…. khiến 41% nam giới và 31% nữ giới luôn ở trong trạng thái buồn chán.

Ngoại tình

20% nam giới lộ chuyện ngoại tình vì không giấu được sự lạnh nhạt gối chăn với bạn đời. Trong khi đó, ở phía “người bị hại”, 9% nam giới và 19% phụ nữ sẽ chiến tranh lạnh khi phát hiện bạn đời ngoại tình.

Các con số này cho thấy sự chênh lệch đáng kể về ý nghĩ của phụ nữ so với hoàn cảnh thực tế của nam giới.

Dù phụ nữ đoán khá đúng về trạng thái của chồng nhưng hầu như đều có xu hướng trách móc chứ rất ít người biết rằng vấn đề do họ một phần không nhỏ.

Mặt khác, phụ nữ nhanh chóng nhận ra sự đi xuống về ngoại hình của mình nhưng lại khó lòng hiểu được lý do không nằm ở đó mà ở chính tâm trạng, niềm ham thích và thái độ yêu.

Chính sự nồng nhiệt của người vợ mới là sức mạnh khơi dậy nhiệt tình của người chồng. Sự khác biệt và không thông hiểu, đáng buồn thay đã khiến gần 1/2 các ông chồng mơ đến bến bờ khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.