Hàng ngàn người dân bịn rịn tiễn cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh

Rất nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng và hàng ngàn người dân TP này đã đến cầu cảng Sông Hàn để tiễn các đội đua rời Đà Nẵng, đến đích tiếp theo là Thanh Đảo (Trung Quốc). Cuộc đưa tiễn diễn ra hết sức bịn rịn giữa kẻ ở và người đi. Những cái bắt tay siết chặt và những cái ôm nồng ấm đã được trao cho nhau hết sức thân tình.

Hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng đến tiễn đưa các thuỷ thủ của các đội đua. Ảnh: LÊ PHI

Ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã cám ơn Nhà sáng lập cuộc đua Robin Knox Johnston và các thủy thủ đã mang đến cho người dân Đà Nẵng và du khách những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt đã đưa hình ảnh TP Đà Nẵng xinh đẹp đến với bạn bè thế giới.  

Cuộc tiễn đưa hết sức bịn rịn và thủy thủ đoàn không ngờ được người dân Đà Nẵng tiễn đưa nồng ấm đến vậy. Ảnh: LÊ PHI

Ông Dũng nói : “Sau 10 ngày lưu lại TP biển Đà Nẵng, các thủy thủ đã có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh của TP và khu vực lân cận, được thưởng thức các món ăn truyền thống, giao lưu với người dân địa phương cũng như tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đầy ý nghĩa. Trong những ngày qua, hàng ngàn người dân TP, khách du lịch trong và ngoài nước đã có cơ hội chiêm ngưỡng đoàn thuyền buồm sống động trên Sông Hàn. Người dân và du khách được gặp gỡ thủy thủ đoàn để hiểu hơn về cuộc đua vượt biển khắc nghiệt nhất hành tinh này”.

Ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) tặng tranh cho nhà sáng lập cuộc đua Robin Knox Johnston. Ảnh: LÊ PHI

Cũng theo ông Dũng, hoạt động của đoàn đua đã để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc cho người dân TP và thổi bùng không khí lễ hội đầy màu sắc của mùa du lịch năm 2016 do TP Đà Nẵng xúc tiến tổ chức trong thời gian tới.

Đặc biệt, tại lễ tiễn đoàn này, UBND TP Đà Nẵng đã khiến mọi người bất ngờ khi chính thức tổ chức lễ sinh nhật sớm cho Thuyền trưởng Wendy Tuck (đội Đà Nẵng - Việt Nam) vì sinh nhật của bà sẽ diễn ra vào ngày 1-3 tới. Hàng ngàn người dân và du khách đã hát to bài chúc mừng sinh nhật để tặng bà thuyền trưởng can trường này.

Các thủy thủ của đội đua tạm biệt người dân Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, có một điều hết sức thú vị nữa đó là sau 10 ngày tới Đà Nẵng thì đến khi rời cảng, chia tay người dân và du khách TP, các thủy thủ đoàn đã nói được khá nhiều từ tiếng Việt xã giao. Trước đó, các thủy thủ đoàn hầu như không biết một chữ tiếng Việt nào.

Các thuyền đua rời Đà Nẵng để tiếp tục hành trình chinh phục đại dương. Ảnh: LÊ PHI

Trước đó Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới là cuộc đua vượt đại dương khắc nghiệt nhất hành tinh hiện nay. Cuộc đua thu hút hơn 700 thủy thủ không chuyên đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia. Đây là hành trình đua thuyền buồm kỷ lục với hải trình chinh phục hơn 40.000 hải lý (khoảng 75.000 km), kéo dài gần một năm trên biển. Riêng chặng đua thứ bảy từ Airlie Beach (Úc) về Đà Nẵng dài hơn 4.100 hải lý và các thuyền đua phải mất một tháng vượt biển.

Chặng đua tiếp theo là tới Thanh Đảo (Trung Quốc). Ảnh: LÊ PHI

Huyền thoại sáng lập cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới này không ai khác chính là Robin Knox-Johnston. Năm 1968-1969, Robin Knox-Johnston là người đầu tiên đi thuyền một mình không ngừng vòng quanh thế giới và sau đó ông sáng lập ra cuộc đua này.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm