Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m

Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 1
Jeremy Wade ôm một con cá trê wels catfish nặng gần 75kg, dài gần 2,3m tính từ đầu đến đuôi. Một con cá trê wels trưởng thành có thể đạt độ dài đến hơn 3m và nặng khoảng 150kg.
Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 2
Loài cá trê khổng lồ này là những tay săn mồi lão luyện. Chúng dùng những chiếc vây ức để tạo ra các xoáy nước nhằm đánh lạc hướng con mồi, rồi sau đó, tận dụng lợi thế to xác và cái miệng rộng hoạt động như một cái máy hút bụi khổng lồ để hút và nuốt chửng con mồi.
Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 3
Để đưa được con cá vào bờ, cách chắc chắn nhất là dùng tay kéo hàm dưới của nó. Đôi khi nó sẽ tấn công bằng cách cắn khá mạnh và lăn mình để trốn thoát như cách của loài cá sấu.

Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 4
Đặc điểm để nhận biết loài cá trê wels là thân mình dài trơn láng không vảy, cái đầu dẹt và rộng, cái miệng cực kỳ rộng có hàng trăm chiếc răng nhỏ ti ti nằm sát nhau như bề mặt một tờ giấy nhám.

Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 5
Người ta đã từng bắt được một con cá trê wels mà trong bụng còn sót lại một phần cơ thể người ở Nga, nhưng nhiều người cho rằng nạn nhân có thể đã bị chết đuối trước khi trở thành thức ăn cho con cá.
Săn cá trê khổng lồ dài 2,3m ảnh 6
Loài cá này đã từng làm xôn xao trên các mặt báo vào năm 2008 sau khi có nhiều người cho biết họ đã bị chúng tấn công ở hồ Schlachtensee ở ngoại ô Berlin, Đức.
Theo Cao Nguyên (Discovery, VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm