Argentina - Thụy Sỹ (AET, 1-0): Lết vào tứ kết

Hiệp một của trận đấu Argentina là đội cầm bóng nhiều hơn và tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Argentina đã vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ và kỷ luật của Thụy SỸ. Hiệp đấu đầu tiên, Messi cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Argentina hầu như mất hút.

Argentina - Thụy Sỹ (AET, 1-0): Lết vào tứ kết ảnh 1

Trong hiệp một, Messi hoàn toàn mất điện trước sự kiềm tỏa rất hiệu quả của cầu thủ Thuy Sỹ. Ảnh: FIFA.com

Người Thụy Sỹ đã tạo nên phương án kiềm chế sức mạnh của Argentina rất hiệu quả và khi có cơ hội họ rất biết cách làm cho đối phương phải thót tim. Phút 37, Thụy Sỹ tạo được cơ hội gần như là tốt nhất trong cả hiệp đấu, Shaquiri có đường chọc khe thông minh cho tiền đạp Drmic thoát xuống đối mặt khung thành nhưng cú dứt điểm của anh quá nhẹ để thủ thành Romero dễ dàng ôm gọn bóng.

Hiệp một kết thúc mà không bên nào tạo được sự khác biệt. Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp tại vòng knock-out, hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0.

Hiệp hai thế trận cũng không khác hơn khi các cầu thủ Argentina vẫn miệt mài tấn công còn Thụy Sỹ thì dựng xe buýt trước khung thành thủ môn Benaglio. Hầu như trong cả hiệp 2, Thụy Sỹ chỉ biết chống đỡ những đợt lên bóng của Argentina mà không có sự phản kháng nào.

Đầu hiệp 2, Higuain có pha đánh đầu cận thành rất căng nhưng thủ thành Benaglio đã xuất sắc từ chối cơ hội của người Argentina. Ảnh: FIFA.com

Các đợt lên bóng của Argentina khá đa dạng, bóng có thể từ 2 biên tạt vào cũng có thể là những đợt tấn công trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa.

Tuy nhiên, tất cả những đợt lên bóng của Argentina đều thiếu tốc độ cần thiết để khiến người Thụy Sỹ mắc sai lầm. Tất cả những gì người Argentina có thể làm được là những cơ hội bị bỏ lỡ của Higuain, Palacio, Rojo và đặc biệt là Messi.

Đây là hiệp đấu mà Messi thi đấu rất xông xáo với kỹ năng đột phá đặc biệt, Messi khiến khung thành Thụy Sỹ luôn đặt trong tình trạng báo động. Những phút cuối hiệp đấu, Messi có pha đi bóng lắt léo vượt qua 2,3 cầu thủ Thụy Sỹ trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc, thủ thành Benaglio đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra, Palacio băng vào sút bồi nhưng cũng không kịp.

Messi có hiệp đấu đầy cố gắng nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Thụy Sỹ. Ảnh: FIFA.com

90 phút chính thức trận đấu kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng. Hai đội phải tiếp tục thi đấu hiệp phụ.

Cả hai hiệp phụ Argentina vẫn là đội chơi tấn công còn Thụy Sỹ vẫn chơi phòng ngự nhiều tầng. Với lối chơi đó cùng với tình trạng thể lực không đảm bảo của hai đội, cơ hội để cả hai tạo sự khác biệt là không nhiều. Tình huống đáng chú ý nhất trong hai hiệp phụ là cú sút mạnh như búa bổ vào góc cao từ ngoài vòng cấm của Di Maria nhưng thủ thành Benaglio lại một lần nữa xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Những tưởng hai đội phải đá luân lưu để quyết định thắng thua thỉ phút 117 người Argentina có bàn thắng quyết định. Xuất phát từ pha mất bóng của Lichtsteiner, bóng được chuyền cho Messi, Messi đi bóng lắt léo vượt qua hậu vệ Thụy Sỹ trước khi chuyền đẹp cho Di Maria thực hiện cú cứa lòng vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng quý giá của Di Maria đưa Argentina vào tứ kết. Ảnh: FIFA.com

Phút 120, thần may mắn đã ngoảnh mặt với người Thụy Sỹ khi cú đánh đầu cận thành của Dzemaili bóng tìm đúng cột dọc dội ra đúng chân của Dzemaili bật ra ngoài.

Ngay sau đó, Di Maria có pha sút bóng từ xa vào lưới trống khi thủ thành Benaglio đã ra khỏi khung thành nhưng bóng đi ra ngoài.

Đúng giây cuối cùng, Thụy Sỹ được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay chính diện khung thành Argentina nhưng Shaqiri lại đá phạt trúng hàng rào. Không thể tận dụng cơ hội cuối cùng đó, Thụy Sỹ đành chấp nhận thất bại trước người Argentina.

 Argentina - Thụy Sỹ (AET, 1-0): Lết vào tứ kết ảnh 5

Argentina - Thụy Sỹ (AET, 1-0): Lết vào tứ kết ảnh 7

Argentina đã có một chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát của hai đội:

Argentina: Thủ môn: 1 - Romero; Hậu vệ: 16 - Rojo, 2 - Garay, 17 - Fernandez, 4 - Zabaleta; Tiền vệ: 7 - Di Maria, 14 - Mascherano, 5 - Gago; Tiền đạo: 9 - Higuain, 10 - Messi, 22 – Lavezzi.

Bàn thắng: Di Maria (118')

Thụy Sĩ: Thủ môn: 1 - Benaglio; Hậu vệ: 2 - Lichtsteiner, 20 - Djourou, 22 - Schaer, 13 - Rodriguez; Tiền vệ: 23 - Shaqiri, 11 - Behrami, 10 - Xhaka, 8 - Inler, 18 - Mehmedi; Tiền đạo: Drmic.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm