Đức 2-1 Algeria: Xe tăng “run rẩy” vượt qua cáo sa mạc

Được đánh giá cao hơn Algeria rất nhiều, các cầu thủ Đức không ngần ngại chơi tấn công ngay từ đầu trận. Ở hiệp đấu này, các pha lên bóng của Đức chủ yếu tập trung bên cánh phải nơi có Mustafi lần đầu được đá chính trong đội hình tuyển Đức thường xuyên được phép dâng cao tấn công.

Tuy nhiên, các cầu thủ Algeria đã triển khai thế trận phòng ngự quá tốt khiến tuyển Đức không thể lên bóng được. Khi người Đức có bóng, lập tức các cầu thủ Algeria áp sát khiến các cầu thủ Đức cực kỳ lúng túng khi có bóng. Các cầu thủ Đức liên tục phải có những đường chuyền về cho thủ môn Neuer vì không tìm được đường lên bóng.

Đức 2-1 Algeria: Xe tăng “run rẩy” vượt qua cáo sa mạc ảnh 1

Các cầu thủ Đức gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ảnh: FIFA.com

Sự khởi đầu cực kỳ tệ hại đó khiến các cầu thủ Algeria có nhiều thời cơ thực hiện những đợt phản công chớp nhoáng. Khi triển khai tấn công, các cầu thủ Algeria thực hiện những đường chuyền rất nhanh tập trung vào cánh phải của tuyển Đức nơi Mustafi thường xuyên dâng cao khiến Đức hở sườn.

Trong hiệp 1, ít nhất 3 lần thủ thành Neuer buộc phải băng lên cản phá bóng ngay trong chân cầu thủ Algeria. Đáng kể nhất là tình huống thoát xuống bên cánh trái của Slimani, nếu thủ thành Neuer không xử lý chính xác khi kịp băng ra cản phá bóng ngay trong chân Slimani, lưới của tuyển Đức chắc chắn đã không thể toàn vẹn. 

Neuer phá bóng ngay trong chân Slimani trước khi Slimani kịp dứt điểm vào lưới trống. Ảnh: FIFA.com

Phút 17, lưới tuyển Đức đã rung lên sau pha phản công từ cánh trái và chuyền bóng vào như đặt cho Slimani dứt điểm tung lưới thủ thành Neuer nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do Slimani đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau đó, vẫn là tình huống tấn công nơi cánh trái, Feghouli có pha thoát xuống rồi dứt điểm cận thành rất căng nhưng tiếc là bóng lại chệch cột dọc.

Đức 2-1 Algeria: Xe tăng “run rẩy” vượt qua cáo sa mạc ảnh 3

Feghouli có pha dứt điểm cận thành chệch cột trong gang tấc. Ảnh: FIFA.com

Có thể nói, 35 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Algeria thi đấu tuyệt hay, đầy tự tin và hứng khởi. Họ khiến tất cả phải bất ngờ với màn trình diễn siêu hạng khiến người Đức sống trong những phút lo âu và sợ hãi. Nếu may mắn hơn, Algeria đã có bàn thắng dẫn trước.

10 phút cuối hiệp đấu, tuyển Đức bắt đầu thay đổi cách tiếp cận trận đấu và từ đó những đợt lên bóng của Đức trở nên nguy hiểm hơn.

Khi Đức không thể tiếp cận khung thành thủ môn Mbolhi, họ bắt đầu chọn lối chơi chuyền ban ngắn chậm mà chắc rồi bất thần tung ra những cú sút xa hiểm hóc.

Ít nhất Đức có 2 pha sút xa khiến thủ thành Mbolhi phải ói bóng ra. Trong đó có tình huống Mario Goetze ập vào dứt điểm cận thành từ một tình huống ói bóng nhưng lại không thắng được sự xuất sắc của Mbolhi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Đức 2-1 Algeria: Xe tăng “run rẩy” vượt qua cáo sa mạc ảnh 4

Goetze lao vào đệm bóng cận thành nhưng không thắng được Mbolhi. Ảnh: FIFA.com

Đầu hiệp 2, Đức có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi Schuerrle vào sân thay Goetze. Ngay lập tức Schuerrle đã có pha sút bóng nguy hiểm đập chân hậu vệ Algeria ra ngoài. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Mustafi có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh nhưng rất tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Mbolhi chọn sẵn.

Phút 54, Lahm có pha sút bóng ngoài vòng cấm rất căng, bóng đi vào góc xa nhưng thủ thành Mbolhi lại một lần nữa xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp 2, không muốn phải đưa trận đấu vào hiệp phụ, các cầu thủ Đức bắt đầu dâng cao tấn công. Các pha lên bóng mạch lạc với tốc độ nhanh của Đức liên tục giúp họ có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Mbolhi.

Phút 78, xuất phát từ quả tạt bên cánh phải, Mueller băng lên dũng mãnh đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Algeria lại xuất sắc bay người đẩy bóng ra, Schuerrle băng vào dứt điểm bồi vào lưới trống nhưng hậu vệ Algeria kịp băng về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Mbolhi từ chối cơ hội mười mươi của Mueller. Ảnh: FIFA.com

Phút 79, Schwensteiger đánh đầu cận thành chệch cột dọc từ đường tạt bóng bên cánh trái chuẩn xác của đồng đội.

Phút 80, vẫn là đường tạt bóng bên cánh trái, Mueller xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Algeria nhưng cú chích mũi giày trong thế đối mặt của anh lại đi ra ngoài.

Phút 89, Schwensteiger đánh đầu lái bóng cận thành vào góc xa nhưng một lần nữa lại Mbolhi lại xuất sắc đổ người ôm gọn bóng.

Tấn công liên tục mà không thể ghi bàn, Đức suýt nữa phải trả giá khi Algeria có pha tấn công nhanh xé toang hàng phòng ngự của Đức, rất may là Neuer lại một lần nữa băng ra phá bóng ngay trong chân tiền đạo Algeria.

Không thể có được bàn thắng, hai đội phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

Ngay đầu hiệp phụ, tuyển Đức đã tìm được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Thomas Mueller có pha đi bóng xuất sắc bên cánh trái vượt qua hậu vệ Algeria trước khi căng ngang chuẩn xác cho Schuerrle băng vào đánh gót kỹ thuật vào lưới trước sự bay người bất lực của Mbolhi. 1-0 cho tuyển Đức.

Bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt của Schuerrle. Ảnh: FIFA.com

Phút 102, Algeria suýt có bàn thắng gỡ hòa, Khedira phá bóng hụt từ quả đá phạt góc, bóng đến ngay chân Mostefa,ngay lập tức Mostefa tung chân dứt điểm cận thành rất nhanh nhưng bóng lại đi ra ngoài khi mà Neuer chỉ còn biết đứng nhìn.

Hiệp phụ thứ 2, do thể lực đã cạn kiệt, mặc dù rất cố gắng nhưng Algeria đã không thể có được những đợt lên bóng sắc bén để thay đổi cục diện trận đấu. Trong hiệp đấu này, cầu thủ hai đội liên tục nằm sân vì kiệt sức.

Cầu thủ hai đội liên tục nằm sân vì chuột rút. Schweinsteiger không còn đủ thể lực phải rời sân nhường chỗ cho Kramer Ảnh: FIFA.com

5 phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, trận đấu trở nên cực kỳ sôi động khi Algeria không còn gì để mất dâng hết đội hình lên dùng tất cả sức lực quyết thay đổi tình thế.

Đội trưởng Philipp Lahm phải dùng tiểu xảo để ngăn cản đợt lên bóng nguy hiểm của Algeria. Ảnh: FIFA.com

Người Đức chỉ chờ có thể, sau vài tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, Đức cuối cùng cũng có bàn thắng thứ 2. Phút 118, Đức có pha phản công cực kỳ sắc bén, Schuerrle có pha đệm bóng cận thành bị hậu vệ Algeria phá ra ngay trên vạch vôi, Oezil ập vào rất nhanh sút bồi cực mạnh tung lưới thủ thành Mbolhi nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức.

Cú sút mạnh như búa bổ nâng tỉ số lên 2-0 của Oezil. Ảnh: FIFA.com

Có được bàn thắng thứ 2, Đức thi đấu lơi chân và ngay lập tức họ phải trả giá trước quyết tâm và sức chiến đấu mãnh liệt của người Algeria. Phút 120+1, từ quả tạt loại bỏ cả hàng thủ Đức, Abdelmoume Djabou lặng lẽ băng lên đệm bóng cận thành vào góc lưới rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Djabou khiến người Đức lại sống trong tâm trạng lo âu. Ảnh: FIFA.com

Thời gian còn lại là quá ít ỏi để giúp Algeria lật ngược tình thế. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 cho Đức. Người Đức đã hú vía vượt qua Algeria và sẽ gặp Pháp trong trận tứ kết.

Dù thua trận nhưng các cầu thủ Algeria có thể ngẩng cao đầu rời giải khi nếu có một chút may mắn, chính họ chứ không phải Đức là đội đi tiếp.

Người Đức hú vía vượt qua Algeria. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát của hai đội:

Đức: 1-Manuel Neuer; 20-Jerome Boateng, 17-Per Mertesacker, 4-Benedikt Hoewedes; 7-Bastian Schweinsteiger, 16-Philipp Lahm, 21-Shkodran Mustafi, 18-Toni Kroos, 8-Mesut Ozil, 19-Mario Goetze; 13-Thomas Mueller.

Bàn thắng: Schuerrle (92’), Oezil (118’)

Algeria: 23-Rais Mbolhi; 4-Essaid Belkalem, 5-Rafik Halliche, 3-Fauzi Ghoulam, 20-Aissa Mandi; 8-Mehdi Lacen, 10-Sofiane Feghouli, 19-Saphir Taider, 22-Mehdi Mostefa; 13-Islam Slimani, 15-El Arabi Soudani.

Bàn thắng: Abdelmoume Djabou (120+1')

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm