Brazil - Colombia: 2-1

Hậu vệ lập đại công, Brazil đại chiến Đức ở bán kết

Những phút đầu tiên, Brazil là đội nhập cuộc tốt hơn, họ chủ động hơn trong tấn công và cả phòng ngự. Ngược lại, các cầu thủ Colombia bắt đầu cuộc chơi có phần bị động và dường như họ chưa kịp bắt nhịp với trận đấu.

Chính khởi đầu chậm chạm đó khiến Colombia phải trả giá khi trận đấu trôi qua chưa được 10 phút. Phút 7, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Neymar tạt bóng vào, cả hàng thủ Colombia hút theo đường di chuyển của Fred và Luiz để bóng trôi qua tầm với, Thiago Silva lặng lẽ băng lên dứt điểm cận thành bằng đầu gối mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số của đội trường Thiago Silva. Ảnh: FIFA.com

Có được bàn thắng sớm như cởi bỏ gánh nặng tâm lý, các cầu thủ Brazil thi đấu thanh thoát hơn. Brazil có nhiều pha tấn công rất tốt bên cánh trái. Ở hiệp đấu này, Hulk thi đấu khá hay, các pha tấn công của Brazil ở cánh trái nơi có sự xuất hiện của Hulk luôn gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ospina.

Ít nhất Hulk có 3,4 tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm cận thành từ cánh trái, rất tiếc ở tất cả các tình huống đó, thủ thành Ospina đều thi đấu xuất sắc cản phá thành công.

Colombia đã có một hiệp đấu rất bế tắc. Ảnh: FIFA.com 

Trong khi đó, các cầu thủ Colombia thi đấu rất bế tắc, cả hiệp đấu thứ nhất , Colombia hầu như không có cú sút trúng đích nào về phía khung thành Brazil. Cầu thủ được người Colombia kỳ vọng nhất là James Rodriguez vẫn thi đấu rất xông xáo.

Tuy nhiên, nhận biết được sự nguy hiểm của cầu thủ này, các hậu vệ Brazil chăm sóc Rodriguez khá kỹ. Mỗi khi Rodriguez có bóng lập tức có cầu thủ Brazil áp sát và không ngần ngại phạm lỗi.

Trung vệ đội trưởng Thiago Silva nhận thẻ vàng trong hiệp 2 và phải vắng mặt trong trận bán kết gặp Đức. Ảnh: FIFA.com

Tình huống nguy hiểm nhất mà Colombia tạo được trong hiệp đấu thứ nhất là pha đi bóng rồi thực hiện cú sút căng chệch cột dọc trong gang tấc của Cuadrado. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Brazil.

Hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Colombia chủ động dâng cao tìm bàn gỡ trong khi Brazil cũng chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, 20 phút đầu hiệp hai trôi qua mà không có tình huống đáng chú ý.

Pha bóng lộn xộn trước khung thành trước khi Yepes sút tung lưới Brazil nhưng không được trọng tài công nhận. Ảnh: FIFA.com

Phút 66, đội trưởng Yepes đưa được bóng vào lưới Brazil sau pha lộn xộn trước khung thành nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị trước đó của cầu thủ Colombia.

Chỉ sau đó 3 phút, Brazil có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 69, Brazil được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành Ospina đến 37 mét. Dù khoảng cách khá xa nhưng David Luiz đã có cú sút phạt cực đẹp bóng đi liệng vào góc xa trước sự bay người bất lực của thủ thành Ospina. 2-0 cho Brazil.

Cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt của David Luiz giúp Brazil nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: FIFA.com

Lúc này, không còn gì để mất, các cầu thủ Colombia dâng hết cả đội hình lên tìm bàn thắng. Phút 78, Colombia có tình huống tấn công đẹp mắt, Rodriguez có pha chọc khe thông minh cho Bacca băng xuống rất nhanh, thủ thành Cesar không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với Bacca. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét và rút chiếc thẻ vàng cảnh cáo Cesar.

Phút 80, trên chấm 11 mét, James Rodriguez dễ dàng đánh lừa Julio Cesar ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Rodriguez tại giải lần này.

James Rodriguez tiếp tục có bàn thắng trong trận thứ 5 liên tiếp. Ảnh: FIFA.com

Những phút trận, các cầu thủ Colombia thi đấu cực kỳ cố gắng để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng bất lực trước hàng phòng ngự kiên cố của Brazil. Thua trận 1-2, Colombia đành dừng cuộc chơi trước chủ nhà Brazil.

Màn trình diễn xuất sắc của trung vệ David Luiz cũng giúp anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước đó, một hậu vệ khác của Đức là Mats Hummels cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi anh thi đấu xuất sắc và là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận Đức thắng Pháp 1-0.

Như vậy, ở hai trận tứ kết đầu tiên, các hậu vệ đều lập công lớn và giúp đội bóng của mình đi tiếp.

Với kết quả này, chủ nhà Brazil sẽ gặp Đức trong trận bán kết. Cặp đấu này được xem là chung kết sớm của giải.

Chủ nhà Brazil tiếp tục kéo dài niềm vui chiến thắng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 23-Maicon, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 5-Fernandinho, 8-Paulinho, 11-Oscar, 7-Hulk; 9-Fred, 10-Neymar.

Bàn thắng: Thiago Silva (7’), David Luiz (69’)

Colombia: 1-David Ospina; 2-Cristian Zapata, 3-Mario Yepes, 6-Carlos Sanchez, 18-Juan Zuniga, 7-Pablo Armero; 13-Fredy Guarin, 11-Juan Cuadrado, 10-James Rodriguez, 9-Teofilo Gutierrez; 14-Victor Ibarbo.

Bàn thắng: James Rodriguez (80’, PEN)

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm