In phiếu giả để lãnh quà Tết của người nghèo

Sáng 25-1, tại địa chỉ 8/60 Đinh Bộ Lĩnh, TP.HCM diễn ra hoạt động trao 200 phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường 24 quận Bình Thạnh do chị Xuân Lan, chủ một công ty làm chủ xị.

Một người dân đến nhận quà Tết nhưng đành phải ra về tay không.

Chị Xuân Lan cũng là chủ của tủ bánh mì từ thiện trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh gây ấn tượng nhân văn cho nhiều người dân Sài Gòn. Từ đây, mô hình tủ bánh mì từ thiện cũng được nhen nhóm và nhân rộng như một nét đẹp lan tỏa ở giữa Sài Gòn. Tủ bánh mì có lúc trở thành tâm điểm dư luận khi có người đi xe tay ga lấy ba bốn ổ thì hôm nay, phần quà Tết của chị lại bị lợi dụng khi có người in phiếu giả để nhận quà. Chị Ngân, nhân viên của công ty, cũng là người phụ trách phát quà cho biết phiếu do công ty làm và đóng mộc đỏ rồi chuyển cho phường phát tận tay 200 hộ khó khăn trên địa bàn phường vào bốn ngày trước. Ai có phiếu thì mới được nhận quà.

Hoạt động trao quà Tết lẽ ra đã trọn vẹn nếu không có sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Chị Ngân kể: “Khi quà đã được phát hết và chúng tôi chuẩn bị dọn dẹp thì có vài người đến đưa phiếu để nhận quà khiến chúng tôi rất bất ngờ vì tưởng làm thiếu. Chúng tôi mới kiểm tra và đối chiếu lại các phiếu thì thấy các phiếu bị làm giả rất tinh vi, thông tin trên phiếu giả hoàn toàn giống hệt phiếu thật, chỉ có điều mộc đỏ trên phiếu giả hơi mờ so với phiếu thật và ngay ngắn hơn những phiếu thật được đóng dấu giáp lai bằng tay. Từ trước đến nay, tôi cũng cùng cô Lan đi phát quà nhiều nhưng chưa bao giờ thấy tình trạng này. Photo phiếu giả thì không nói, đằng này đã cẩn thận đóng mộc đỏ rồi mà vẫn bị làm giả. Lòng tham thì ai cũng có nhưng làm vậy quá đáng vì đây là quà từ thiện mà”.     

Quan sát sơ qua những phiếu giả, chúng tôi cũng không tài nào phân biệt được đâu là phiếu giả, đâu là phiếu thật. Chỉ khi lắp ráp các phiếu đóng dấu giáp lai lại với nhau thì mới phát hiện ra những phiếu thừa ra và không khớp dấu giáp lai là phiếu giả.

Phiếu giả (bên trái) được làm giả tinh vi và khó phân biệt với phiếu thật (bên phải).

Chị Xuân Lan tâm sự hơi buồn vì có người lợi dụng phần quà từ thiện, và chị nghĩ con số đó chỉ là cá biệt. Chị cho biết sẽ làm 45 phần quà bổ sung để phát cho người có phiếu mà chưa được nhận quà vào hai ngày nữa vì còn phải đi mua quà về gói. Chị chia sẻ lần phát quà sau sẽ kiểm tra cẩn thận phiếu và yêu cầu phường đối chiếu danh sách từng người đến nhận. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.