Hai du khách Nga gặp nguy hiểm khi tắm biển được cứu sống thần kỳ

Các bác sĩ ở đây cho biết, hai du khách người Nga sau khi được mổ cấp cứu và được điều trị tích cực, đến thời điểm này tình trạng sức khỏe cả hai bệnh nhân người Nga đã ổn định.

Ông Zapadinskiy Eduard, 78 tuổi, quốc tịch Nga, được cấp cứu đến bệnh viện đêm 3-11-2015 trong tình trạng liệt tứ chi, tiên lượng rất xấu. Nhưng sau điều trị đã đi lại được.

Theo các bác sĩ ở đây và của chính người nhà bệnh nhân cho biết: Khi tiếp nhận bệnh nhân này, hy vọng cứu sống rất thấp, tuy vậy kíp mổ do BS Trần Hoàng Mạnh (Trưởng khoa Ngoại cột sống) mổ chính kéo dài nhiều giờ và phải đặt tới 10 vít (Vertex đa trục MAX) vào khối bên đốt cột sống từ C3 đến C7 hai bên. Đặt hai thanh dọc và 10 nắp ốc trong, kết hợp xương nẹp vít vững chắc. Sau hơn hai tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã có thể bám, vịn tay đi lại được.

Bệnh nhân thứ hai là ông Denis Gurov, 33 tuổi, trong khi đang cùng nhóm bạn tắm biển (đoạn trước Công viên Phù Đổng, đường Trần Phú) đã bị sóng biển dập gây vỡ xương cột sống cổ, mảnh xương nhọn đâm xuyên qua dây chằng dọc sau, làm liệt hai chi dưới, huyết áp tụt 80/50 mmHg. Ngay sau khi được đưa đến BV Khánh Hòa ngày 30-11 và được chẩn đoán sẽ phức tạp hơn ca trước. Vẫn kíp mổ kể trên đã phải tiến hành phẫu thuật đến lần thứ ba, nhằm cắt thân đốt C5, giải phóng chèn ép thần kinh, gép xương và đặt lòng xương… Hiện tại Denis Gurov đã tỉnh táo và đang tập vận động các chi.

Hai du khách Nga gặp nguy hiểm khi tắm biển được cứu sống thần kỳ ảnh 1
 

Hai du khách Nga gặp nguy hiểm khi tắm biển được cứu sống thần kỳ ảnh 2
 

Cảnh chia tay của vợ chồng bệnh nhân Zapadinskiy Eduard

Hai du khách Nga gặp nguy hiểm khi tắm biển được cứu sống thần kỳ ảnh 3
 

Hai du khách Nga gặp nguy hiểm khi tắm biển được cứu sống thần kỳ ảnh 4
Cảnh chia tay của vợ chồng bệnh nhân Denis Gurov 

Cả hai người vợ của hai bệnh nhân cùng đồng hành và chứng kiến sự cứu chữa, chăm sóc tận tình của các bác sĩ đã không cầm nổi nước mắt trước lúc chia tay. Bà Sofya (sinh 1946), vợ của ông Zapadinskiy Eduard đón nhận lẵng hoa trên tay do BS Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc BV trao, bà liên tục ôm hôn và nói lời cảm ơn đến các bác sĩ đã tận tâm cứu sống chồng bà. Thậm chí bà còn nhắc lại những tình cảm hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt - Nga trước đây và ngày nay.

Trước đó, dù đã có cảnh báo về sóng to nhưng nhiều du khách Nga từ quê hương giá rét, đến Nha Trang lại gặp nắng ấm và biển đẹp, đã không cưỡng nổi, nên vẫn tắm biển. Kết quả, bị sóng đánh chấn thương cột sống cổ, dập tủy, chèn ép tủy, tổn thương tủy hoàn toàn, liệt tứ chi, thoái hóa đốt sống… tính mạng nguy kịch. Nhưng lại may mắn được cứu chữa kịp thời và xuất viện về nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm