Bác sĩ người Ý phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Sáng 13-1, Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM cùng với các nhà chức trách của tỉnh Đồng Nai và BV Đa khoa Đồng Nai tổ chức buổi họp để báo cáo kết quả hoạt động đoàn y tế nhân đạo của Hiệp hội Intherenos Interplast do một nhóm các bác sĩ người Ý phối hợp với BV Đa khoa Đồng Nai thực hiện từ ngày 2 đến ngày 16-1.

 BS Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, thông báo kết quả phẫu thuật. Ảnh: TIẾN DŨNG

Hiện theo thông tin sơ bộ thì chương trình hoạt động sẽ kết thúc theo đúng kế hoạch dự kiến ban đầu. Được sự đồng ý của UBND tỉnh Đồng Nai, đoàn y, bác sĩ tới để thực hiện nhiệm vụ chữa trị miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bằng phương pháp phẫu thuật tạo hình (như các chứng sứt môi, hở hàm ếch, sẹo co rút, ung thư da, di chứng do chấn thương, dị tật bàn tay). Đến nay đã có khoảng 130 bệnh nhân đăng ký và thăm khám, qua đó có 75 trường hợp được thực hiện phẫu thuật.

 Đại diện của Hiệp hội Interplast Intherenos Italy tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM và lãnh đạo BV Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trong khuôn khổ crương trình hoạt động, đoàn bác sĩ còn phối hợp với bệnh viện tổ chức các bài giảng, chương trình tập huấn và các khóa cập nhật về kỹ thuật phẫu thuật với sự tham gia của sinh viên đại học.

Đại diện của Hiệp hội Interplast Intherenos Italy tặng lưu niệm cho Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM và lãnh đạo BV Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG 

Đoàn y, bác sĩ người Ý do BS Giovanni Liguori và GS Paolo Morselli, Chủ tịch Hiệp hội Interplast Intherenos Italy, điều phối bao gồm bảy bác sĩ phẫu thuật, ba bác sĩ gây mê và hai y tá. Họ đều là thành viên của tổ chức phi chính phủ Interplast Intherenos. Tổ chức này đã hoạt động trên 25 năm và đã thực hiện hơn 53 chương trình tương tự với sự  hơn 7.000 ca phẫu thuật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm