Khi báo chí tuyên truyền sinh con theo ý muốn

Để xác minh thông tin của bạn đọc, người viết vào trang thông tin nói trên và ghi nhận đúng sự thật. Không dừng tại đó, người viết còn phát hiện cách đây độ 10 ngày, trang báo mạng nói trên cũng đã đăng bài““Yêu” thế nào để sinh con gái?”.

Đứng trước thực trạng tỉ lệ chênh lệch giữa bé trai và bé gái sau khi sinh khá cao, dễ dẫn đến nguy cơ mất cân bằng giới tính, Chính phủ đã ban hành những quy định cấm tuyên truyền, phổ biến, tư vấn phương pháp sinh con theo ý muốn dưới mọi hình thức. Điều 81 của Nghị định 176/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế có điều khoản: “Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê, phân phát, đưa lên mạng Internet, xuất bản ấn phẩm có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn”.

Báo chí là cơ quan truyền thông có nhiệm vụ tuyên truyền những chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân. Thế nhưng tờ báo dành cho phụ nữ nói trên lại tuyên truyền những thông tin trái với quy định của pháp luật!

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm