Xăm mình có thể gây ung thư

Thực tế, trong mực xăm có chứa titanium dioxide, là thành phần giúp tạo một số màu sắc nhất định. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Pháp đã sử dụng một tia X cực mạnh để phát hiện dấu vết của chất titanium dioxide và các phân tử kim loại nặng trong các mẫu tế bào da có hình xăm và hạch bạch huyết.

Họ phát hiện một lượng lớn phân tử siêu nhỏ của titanium dioxide trong hạch bạch huyết khiến hạch bị sưng phồng.

Các nhà khoa học giải thích rằng các hạt này được vận chuyển trong dòng máu, được hấp thụ bởi tế bào miễn dịch và tích tụ trong hạch. Quá trình tích tụ này khiến hạch sưng phồng, cản trở quá trình tiêu diệt mầm bệnh và khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Titanium dioxide là loại hóa chất phổ biến thứ hai được sử dụng trong mực xăm. Vào đầu tháng 9 năm nay, Cơ quan hóa chất châu Âu ra thông báo khẳng định titanium dioxide là chất bị nghi ngờ gây ra ung thư nếu hít phải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.