Vụ ‘Hô biến cá trê trắng…’: Sẽ kiểm tra trang trại bán hóa chất lạ

Chúng tôi cũng chỉ đạo lấy mẫu để kiểm tra dư lượng thuốc đối với toàn bộ khu vực nuôi cá trê mà báo phản ánh” - ngày 27-1, bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An, thông tin khi về vụ “Hô biến cá trê trắng thành cá trê vàng” (Pháp Luật TP.HCM ngày 27-1).

Theo bà Khanh, tình trạng người dân sử dụng thức ăn không rõ nguồn gốc để cho cá trê ăn nhằm tạo màu không phải mới diễn ra. Đầu tháng 1-2016, Chi cục Thủy sản đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện một số trại cá của người dân tại huyện Thạnh Hóa có sử dụng hai loại thuốc cho cá ăn để tạo màu là Yellow One và Essenzia Xanthophylls Yellow. Hai loại hóa chất này đều không có trong danh mục sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam theo quy định của Bộ NN&PTNT.

Còn ông Thái Văn Bảnh, Chánh Thanh tra sở này, thông tin thêm: Hiện vẫn chưa xác định được các loại hóa chất mà PV Pháp Luật TP.HCM cung cấp là chất gì. “Trước mắt Thanh tra Sở sẽ mời các chủ trang trại đến làm việc, đồng thời gửi mẫu hóa chất mà báo cung cấp đi xét nghiệm” - ông Bảnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm