Xử phạt xe ô tô sử dụng còi hơi như thế nào?

Hiện nay, pháp luật đã có các quy định điều chỉnh đối với người điều khiển phương tiện có hành vi sử dụng còi hơi khi tham gia giao thông, cụ thể:
- Khoản 12 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định các hành vi bị cấm, trong đó có hành vi: “Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian 22h đến 5 giờ sáng, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa….”.
- Điểm b khoản 3 Điều 5 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có quy định: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm như: “…Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định…”.

Xử phạt xe ô tô sử dụng còi hơi như thế nào? ảnh 1

Thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm nói trên được quy định tại điểm a khoản 4 Điều 68 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.
Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông khác trên đường, không gây hỗn loạn, ồn ào trong thành phố, các chủ phương tiện không nên sử dụng còi khi không cần thiết. Chính việc sử dụng còi tùy tiện như trường hợp bạn hỏi sẽ khiến nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Tài xế lái xe bị đột quỵ gây tai nạn, ai chịu trách nhiệm?

Tài xế lái xe bị đột quỵ gây tai nạn, ai chịu trách nhiệm?

(PLO)- Theo Luật sư, việc khám sức khoẻ cho người thi bằng lái xe hiện nay rất nghiêm nhằm tránh các trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe, tuy nhiên sức khoẻ của người lái xe sau khi cấp bằng lái khó kiểm soát được các vấn đề phát sinh.