Theo đó, có 415 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC. Trong đó có 42 DN đạt danh hiệu suốt 17 năm liền; 59 DN mới đạt lần đầu tiên. Đây là kết quả khảo sát từ 16.000 phiếu được thực hiện trên phạm vi cả nước và được thẩm định thông qua hồ sơ minh bạch và phản hồi của các địa phương. Ngoài ra, Hội tổ chức khảo sát DN dịch vụ được hài lòng nhất. Kết cho thấy với 6.000 phiếu khảo sát tại TP.HCM và Hà Nội, có 59 DN đạt danh hiệu này.
Trong năm 2013, với khẩu hiệu hành động Kết nối - Sáng tạo vượt bão,Hội đã đề ra bảy chương trình hành động chính, tập trung phát triển thị trường nội địa cho DN, đặc biệt là thị trường nông thôn; thúc đẩy đưa hàng Việt qua ASEAN+1, cụ thể là Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, để tạo dựng niềm tin DN đã mất một thời gian dài và bây giờ phải tạo được một sức bật để tiếp tục phát triển và hội nhập.
TÚ UYÊN