6 điểm nổi bật du lịch Việt Nam 3 tháng đầu năm

(PLO)- Trong ba tháng đầu năm 2023, thị trường du lịch Việt Nam có sáu điểm nổi bật.

Báo cáo “Theo dõi hành vi khách du lịch Việt Nam - quý I-2023” của công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company (The Outbox Company) đã chỉ ra sáu điểm nổi bật của thị trường du lịch Việt Nam trong ba tháng đầu năm.

Báo cáo trên thuộc giải pháp Vietnam Travel Market Tracker (giải pháp khai thác và theo dõi dữ liệu khách du lịch Việt Nam toàn diện, bao gồm du lịch nội địa và nước ngoài).

Du lịch Việt Nam có sáu điểm nổi bật trong ba tháng đầu năm.

Thứ nhất là nhu cầu du lịch cao. Tần suất thực hiện 2 - 3 chuyến đi trong vòng 3 tháng qua chiếm hơn 40%.

Thứ hai, du lịch trong nước chiếm ưu thế. Thị trường khách Việt đi nước ngoài chưa trở lại mạnh mẽ, mặc dù điểm đến và đường bay đã mở cửa trở lại và quy định du lịch do dịch COVID-19 đã được gỡ bỏ.

Thứ ba, du khách nhiều kinh nghiệm và quyết định nhanh hơn. Hơn một nửa du khách Việt chỉ lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi hai tuần trước khởi hành.

Thứ 4, du lịch tự túc được ưa chuộng. Phần đông du khách Việt lựa chọn tự lên kế hoạch và tổ chức chuyến đi.

Thứ năm, điểm đến Châu Á được ưu tiên. Trong quý I-2023, các quốc gia châu Á tiếp tục nằm trong nhóm điểm đến nước ngoài được du khách Việt ưu tiên.

Cuối cùng là sự phổ biến của loại hình homestay. Bên cạnh lựa chọn loại hình lưu trú truyền thống, hơn 1/4 du khách Việt ưu chuộng loại hình homestay.

Du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch từ thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ...

Ngoài ra, về dự báo phục hồi thị trường năm 2023, The Outbox Company dự báo ngoài thị trường Trung Quốc, thị trường du lịch quốc tế Việt Nam kỳ vọng sẽ thu hút lại các thị trường quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh, Úc...

Năm 2023, du lịch quốc tế đạt 60-65% mức năm 2019 nếu cân nhắc các yếu tố tác động cũng như sự nỗ lực đồng bộ của các cơ quan quản lý điểm đến và doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới