Bắt giam mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Ngày 25-5, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm rồi sát hại dã man, một nguồn tin cho PLObiết: Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Diễn biến mới nhất của vụ án này khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Bởi bà Hiền chính là mẹ ruột của nữ sinh C.M.D. - nạn nhân trong vụ án.

Nữ sinh C.M.D. - nạn nhân trong vụ án

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án.

Những bị can này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can trên bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Đáng chú ý, công an cũng đã bắt giam Vì Thị Thu (37 tuổi, vợ Toán) về tội mua bán trái phép ma túy.

Theo Công an tỉnh Điện Biên, ngoài hành vi của các bị can đã được thông tin bước đầu tại buổi họp báo giữa tháng 2-2019 vừa qua, CQĐT cũng dần làm sáng tỏ tội ác của những đối tượng vừa bị khởi tố.

Trong số này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ phát hiện ra thi thể nạn nhân CMD vào sáng ngày mùng 3 Tết, sau đó báo tin cho công an.

Ngoài ra, các bị can trong vụ án cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bên cạnh vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu còn có Phạm Văn Dũng và Phạm Văn Nhiệm là anh em ruột, mới đây nhất là vợ chồng Vì Văn Toán – Vì Thị Thu.

Quá trình điều tra, nhóm 5 bị can (Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng) tỏ ra rất ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã lần lượt phát hiện, đấu tranh làm rõ thêm các đối tượng sau này.

Cũng theo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

Theo một thông tin khác, đến thời điểm hiện tại, Vì Văn Toán vẫn chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan, cơ quan CSĐT bước đầu xác định Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh C.M.D. bị hãm hiếp, sát hại và là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Trong khi đó, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng phạm có mối quan hệ thân tín vì thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm