Bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đã rơi vào hôn mê

Liên quan đến vụ bé trai T.A.  (1 tuổi) bị bạo hành dã man ở Hà Nội, chiều 6-8, thông tin từ BV Nhi TW, tình trạng sức khỏe của bé đang chuyển biến theo chiều hướng xấu.
Bé bị sốt cao, co giật, sau đó rơi vào hôn mê. Trưa ngày 6-8, bé được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Hồi sức ngoại, đến chiều cùng ngày vẫn đang hôn mê và phải thở ô xy.

Bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đã rơi vào hôn mê ảnh 1
Sức khỏe bé T.A đang chuyển biến xấu

Trong một diễn biến khác, hiện người thân đã nhận được thông tin và tới BV để túc trực, chăm sóc bé. Cũng theo thông tin từ người nhà, T.A có hoàn cảnh vô cùng thương tâm.
Bà HTN, bà ngoại T.A cho biết tối 5-8 mới hay tin về cháu mình, sau đó lập tức vào BV để thăm và túc trực.
Bà N. có hai người con, trong đó ĐLH là mẹ ruột của T.A. H. lấy chồng, sinh được ba đứa con thì chồng đi tù. H. bỏ lại cả ba cho vợ chồng bà N. chăm sóc. Nhiều năm rồi, H. không chu cấp, cũng chẳng về thăm con.
Vì đã bỏ đi từ lâu, bà N. không hay việc con gái mình sinh thêm cháu. Đến tháng 7-2017, khi H. bị bắt vì buôn bán ma túy, bà mới biết.
Trước đó, H. còn sinh một cháu gái với chồng “hờ”, xong rồi cũng bỏ cho nhà nội nuôi, không qua lại chăm sóc gì.

Bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đã rơi vào hôn mê ảnh 2
Bé T.A có hoàn cảnh rất đáng thương

H. liên tiếp dính vào các vụ buôn bán ma túy. Tháng 8-2016, H. bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.
Hơn một tháng sau, H. lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và tiếp tục được tại ngoại. Đến tháng 7-2017, một lần nữa H. bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.
Sau khi bị bắt, H. đã giao T.A cho một người bạn nhờ nuôi. Người này tiếp tục giao bé cho NTH (trú tại Yên Phụ, Ba Đình), sau đó sự việc bạo hành xảy ra. NTH mang bé tới BV rồi bỏ lại.
Ngày 4-8, BV Nhi TW tiếp nhận T.A trong tình trạng cơ thể có nhiều vết bầm tím ở mặt, chân, lưng. Ngay sau đó, BV đã liên hệ, mời công an vào cuộc điều tra, làm rõ vì nghi bé bị bạo hành.
Chiều ngày 5-8, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích. Căn cứ vào những vết thương trên người T.A và các yếu tố liên quan đến vụ việc, bước đầu cơ quan công an nhận định đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm