Ngưng nạo vét cống vì thiếu chỗ đổ bùn

Ông nói: “Thay vì nạo vét bùn cống mang đi thì nay chúng tôi chỉ có thể đi thông cống, bùn thải phải để ngay miệng cống chứ móc lên không có chỗ đổ. Theo kế hoạch, chúng tôi phải nạo vét cống trước mùa mưa nhưng mới làm được 40% khối lượng bùn cống thì bị vướng chỗ đổ từ hai tháng nay. Nếu không nạo vét xong trước mùa mưa sẽ có nguy cơ gây ngập, nghẹt cục bộ nặng hơn trên địa bàn quận, nhất là trong các khu dân cư”.

Theo ông Thảo, trước đây Xí nghiệp Vận chuyển 3 thuộc Công ty Môi trường đô thị TP.HCM nhận đổ bùn thải nạo vét cống cho quận 10. Thế nhưng ngày 10-3, Công ty Môi trường đô thị TP có công văn ngưng tiếp nhận bùn cống lưu cũ của các đơn vị quận, huyện đổ vào trạm trung chuyển của xí nghiệp. Từ đầu tháng 4, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) yêu cầu ngưng tiếp nhận bùn cống tại công trường Đông Thạnh (huyện Hóc Môn). Các phòng TN&MT, công ty dịch vụ công ích 24 quận, huyện khi phát sinh bùn cống rãnh cần thải bỏ thì liên hệ Công ty Thoát nước đô thị TP để được hỗ trợ đổ bùn. Tuy nhiên, khi đơn vị của ông Thảo liên hệ với Công ty Thoát nước đô thị TP thì chỉ được yêu cầu cung cấp số liệu bùn hàng tháng để xây dựng dự án chứ chưa có chỗ đổ bùn cụ thể.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Thái Minh Hòa, Phó Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TP, cho biết Sở TN&MT và Sở Giao thông Vận tải đã thống nhất giao công ty ông khảo sát, lập phương án tiếp nhận, xử lý bùn thải của quận, huyện và kênh rạch của TP tại ba hố vườn ươm xã Đông Thạnh (Hóc Môn). Công ty đã hoàn thành phương án gửi hai sở trên trình UBND TP. Nếu được UBND TP chấp thuận, công ty này sẽ triển khai đầu tư xây dựng bãi tiếp nhận dự kiến hoạt động vào tháng 9 tới.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm