Trà Vinh: Một cụ già bị rơi một đoạn chân

Lần sau cùng cách đây hơn một tháng, chân trái của cụ bỗng nhức nhối làm cụ rất đau đớn, đoạn da chân trái nổi màu đỏ, bác sĩ bệnh viện cho rằng chân cụ bị tắc mạnh máu, bị thần kinh tọa... Thấy vậy gia đình xin xuất viện để về nhà chăm sóc.

Sau đó, chân trái của cụ trở nên bầm tím và mất cảm giác và vài ngày sau thì da và thịt rơi ra. Hơn 10 ngày sau, chân trái của cụ rời ra cả xương và gân từ đầu gối trở xuống nhưng không chảy máu. Hiện nay cụ T. vẫn còn tỉnh táo, chỉ uống nước và ăn chút ít thức ăn. Phần chân trái còn lại vẫn đau nhức và có dấu hiệu lan đỏ lên, khả năng phần còn lại của chân trái sẽ bị hoại tử.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM, với những biểu hiện trên của bệnh nhân thì có khả năng bà cụ bị tiểu đường nặng do không phát hiện và điều trị kịp thời. Các bác sĩ cho biết phụ nữ bị tiểu đường dễ chuyển biến nặng, các mạch máu bị nghẽn tắc, thịt, da bắt đầu hoại tử. Việc hoại tử và rụng dần các phần chi còn lại cũng có khả năng sẽ xảy ra, bà cụ phải đi khám chuyên khoa mới biết chính xác được. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, tại bệnh viện thỉnh thoảng cũng có một vài ca tương tự.

N.VẸN - D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm