Vi phạm văn minh đô thị: Người dân “bỏ của chạy lấy người”!

Đại diện phường 12 dẫn chứng: “Thường những vi phạm lần đầu, phường tạm giữ phương tiện để xử phạt. Lần thứ ba phường sẽ tịch thu luôn nhưng nhiều trường hợp không chờ đến lúc phường tịch thu mà “bỏ của chạy lấy người”. Những trường hợp đến đóng tiền phạt lấy phương tiện hôm sau lại tiếp tục vi phạm”. Phường 2 cũng đưa ra khó khăn mức xử phạt do cấp phường thực hiện quá thấp nên phường chỉ xử lý những trường hợp với mức phạt 75.000 đồng. Còn những trường hợp lấn chiếm để kinh doanh, giữ xe, phường chỉ lập biên bản để chuyển cho thanh tra xây dựng quận xử lý nên quy trình xử phạt kéo dài và bất tiện.

Quận 6 kiến nghị cần bổ sung từ 10 lên 15 người và nâng lương lên 1,5- 2 triệu đồng/tháng cho lực lượng thanh tra xây dựng quận vì hiện tại họ chỉ được từ 700 đến 800.000/tháng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP, yêu cầu quận giải quyết triệt để văn minh đô thị nhưng phải gắn với vấn đề giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo. Bà Hà cũng cho biết đến cuối tháng 4, đầu tháng 5 sẽ đẩy mạnh tập trung tập huấn thanh tra xây dựng xã, phường trong công tác xử phạt trong vi phạm các lĩnh vực văn minh đô thị.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm