Ăn trứng gần chín và thật chín, cái nào nhiều dinh dưỡng hơn?

PHƯƠNG MINH
1  2  3  4  5

Chủ Nhật, ngày 11/4/2021 - 13:50

(PLO)-Nhiều người thích ăn trứng lòng đào hay trứng ốp lết, nhưng thực tế ăn trứng được làm chín hoàn toàn tạo ra nhiều sự hữu ích cho sức khỏe.
Theo các chuyên gia, trứng chín giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, và an toàn khi ăn. Nấu chín giúp cơ thể hấp thụ 91% protein có trong trứng, thay vì chỉ 51% nếu ăn trứng gần chín.
Nguyên nhân, trứng nấu chín có nhiệt lượng đủ phá vỡ các protein nằm trong các cấu trúc và mối liên kết vững chắc. Protein được giải phóng khỏi cấu trúc này thì cơ thể mới hấp thụ được.
Trứng là nguồn cung cấp biotin dồi dào, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng được sử dụng trong quá trình chuyển hóa chất béo và đường. Nó được biết với cái tên là vitamin B7, hoặc vitamin H.
Nhưng biotin bị liên kết chặt với nhiều cấu trúc khác trong trứng, mà nếu ăn trứng chưa chín, biotin này sẽ không được hấp thụ. Còn nấu chín, nhiệt lượng sẽ tác được biotin ra khỏi các câu trúc liên kết chặt, và cơ thể dễ dàng sử dụng nó.
Như vậy, nấu chín trứng giúp protein trong trứng dễ tiêu hóa hơn, và cũng giúp cơ thể bạn sử dụng vitamin biotin nhiều hơn.
PHƯƠNG MINH

Nguồn: Theo Today Health

ĐỌC THÊM

Video: Cháy tòa nhà có ngân hàng, trung tâm ngoại ngữ

(PLO)- Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14-5, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục xử lý vụ cháy xảy ra tại tòa nhà số 27 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột.     

Đóng cửa với báo chí, thầy Park âm thầm luyện quân

(PLO)- HLV Park Hang-seo muốn các học trò tập trung tối đa cho đợt rèn luyện chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 đồng thời ngoại bất xuất, nội bất nhập để phòng tránh dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.