Ảnh: Hơn 1.000 công nhân, kỹ sư ngày đêm thi công trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

(PLO)- Hơn 1.000 công nhân, kỹ sư cùng khoảng 600 thiết bị hiện đại triển khai 42 mũi thi công đang ngày đêm đẩy nhanh tiến độ thi công trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Những ngày này, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc, đẩy nhanh tiến độ trên công trường dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Những ngày này, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc, đẩy nhanh tiến độ trên công trường dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Video: Hơn 1.000 công nhân, kỹ sư ngày đêm thi công trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Ông Phạm Văn Thưởng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cho biết cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công vào ngày 30-11-2021. Đến nay, tổng giá trị xây lắp đã đạt 11,48%, đảm bảo tiến độ thi công được Bộ Giao thông Vận tải duyệt.

Ông Phạm Văn Thưởng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cho biết cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công vào ngày 30-11-2021. Đến nay, tổng giá trị xây lắp đã đạt 11,48%, đảm bảo tiến độ thi công được Bộ Giao thông Vận tải duyệt.

Tại công trường thi công cầu Km56 trên địa bàn xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), hàng chục công nhân đang thi công phần trụ của cây cầu dài gần 1 km này. Tiếng máy ép cọc nhồi, hàn xì vang chát chúa. Đây là cây cầu có quy mô lớn, kỹ thuật thi công phức tạp, thời gian thi công dài và là đường găng tiến độ dự án.

Tại công trường thi công cầu Km56 trên địa bàn xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), hàng chục công nhân đang thi công phần trụ của cây cầu dài gần 1 km này. Tiếng máy ép cọc nhồi, hàn xì vang chát chúa. Đây là cây cầu có quy mô lớn, kỹ thuật thi công phức tạp, thời gian thi công dài và là đường găng tiến độ dự án.

Nhà thầu đang triển khai thi công phần cọc, thân trụ cầu Km56. Các thợ hàn đang hàn các kết cấu thép phần móng cầu km56.

Nhà thầu đang triển khai thi công phần cọc, thân trụ cầu Km56. Các thợ hàn đang hàn các kết cấu thép phần móng cầu km56.

Ngoài đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Ban quản lý dự rất quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên đang công tác tại hiện trường. Mặc dù văn phòng đặt tại nơi cách xa trung tâm, vận chuyển trang thiết bị khó khăn nhưng ban điều hành vẫn được xây dựng khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị máy lạnh, ti vi, máy giặt…

Ngoài đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Ban quản lý dự rất quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên đang công tác tại hiện trường. Mặc dù văn phòng đặt tại nơi cách xa trung tâm, vận chuyển trang thiết bị khó khăn nhưng ban điều hành vẫn được xây dựng khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị máy lạnh, ti vi, máy giặt…

Anh Trần Ngọc Hải, nhân viên lái cẩu của Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194, cho biết anh nhận được mức lương 20 triệu đồng/ tháng. Với mức lương này, anh đủ lo cho vợ và hai con ở quê nhà Phú Yên. “Dân công trường xa nhà cũng tiêu tốn nhiều chi phí lắm, nhưng mức lương 20 triệu cũng lo được cho vợ và các con ở quê” - anh Hải tâm sự.

Anh Trần Ngọc Hải, nhân viên lái cẩu của Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194, cho biết anh nhận được mức lương 20 triệu đồng/ tháng. Với mức lương này, anh đủ lo cho vợ và hai con ở quê nhà Phú Yên. “Dân công trường xa nhà cũng tiêu tốn nhiều chi phí lắm, nhưng mức lương 20 triệu cũng lo được cho vợ và các con ở quê” - anh Hải tâm sự.

Ông Phạm Văn Thưởng cho biết toàn bộ 38 km do Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 thi công đã được thông tuyến, đang được đắp đất nền đường K95 và thi công hệ thống thoát nước.

Ông Phạm Văn Thưởng cho biết toàn bộ 38 km do Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 thi công đã được thông tuyến, đang được đắp đất nền đường K95 và thi công hệ thống thoát nước.

Hai cây cầu cấp 1 trên tuyến này cũng đang được thi công ép cọc nhồi, đúc trụ móng cầu. “Dự kiến tháng 7-2022, chúng tôi sẽ lao hai nhịp dẫn của cầu cấp 1. Hiện nay, trên 200 đầu thiết bị máy móc và 500 cán bộ công nhân viên thi công ngoài công trường”, ông Thưởng cho hay. Tuy nhiên, khu vực này đang vướng đường dây điện 22KV nên đơn vị thi công không thể đưa thiết bị vào thi công khoan cọc.

Hai cây cầu cấp 1 trên tuyến này cũng đang được thi công ép cọc nhồi, đúc trụ móng cầu. “Dự kiến tháng 7-2022, chúng tôi sẽ lao hai nhịp dẫn của cầu cấp 1. Hiện nay, trên 200 đầu thiết bị máy móc và 500 cán bộ công nhân viên thi công ngoài công trường”, ông Thưởng cho hay. Tuy nhiên, khu vực này đang vướng đường dây điện 22KV nên đơn vị thi công không thể đưa thiết bị vào thi công khoan cọc.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông. Ảnh: BQL.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông. Ảnh: BQL.

Hạng mục hầm Núi Vung, hiện có hơn 300 công nhân và kỹ thuật đang thực hiện thi công song song hai ống hầm, tổng số mét hầm đào được đến hiện tại khoảng 800 mét. Ảnh: BQL.

Hạng mục hầm Núi Vung, hiện có hơn 300 công nhân và kỹ thuật đang thực hiện thi công song song hai ống hầm, tổng số mét hầm đào được đến hiện tại khoảng 800 mét. Ảnh: BQL.

Theo Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dự án đã huy động hơn 1.000 cán bộ công nhân, kỹ sư và khoảng 600 máy móc thiết bị đến hiện trường đồng loạt triển khai các gói xây lắp cầu, đường, hầm… Dự án đã triển khai 42 mũi thi công tại 16 gói xây lắp chính. Ngoài thi công làm đường, trên tuyến này còn có các hạng mục công trình như: Hầm Núi Vung, 26 cầu, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang và 2 nút giao liên thông. Ngoài ra,

Theo Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dự án đã huy động hơn 1.000 cán bộ công nhân, kỹ sư và khoảng 600 máy móc thiết bị đến hiện trường đồng loạt triển khai các gói xây lắp cầu, đường, hầm… Dự án đã triển khai 42 mũi thi công tại 16 gói xây lắp chính. Ngoài thi công làm đường, trên tuyến này còn có các hạng mục công trình như: Hầm Núi Vung, 26 cầu, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang và 2 nút giao liên thông. Ngoài ra,

Trên toàn tuyến của dự án được lắp đặt gần 100 camera để giám sát quá trình thi công và kiểm soát tình hình an ninh trật tự. Ảnh: BQL.

Trên toàn tuyến của dự án được lắp đặt gần 100 camera để giám sát quá trình thi công và kiểm soát tình hình an ninh trật tự. Ảnh: BQL.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3-2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cao tốc sẽ nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải; kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3-2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cao tốc sẽ nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải; kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm