Bẫy rình rập trước cổng trường

Gần một năm nay, các em học sinh Trường Tiểu học Trung Nhất (243/3 Phan Đình Phùng, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) phải vượt qua nhiều “chiếc bẫy” lộ thiên mới có thể đến trường. Các bẫy này được hình thành từ khi Tổng Công ty Xây dựng số 1 triển khai việc thi công công trình thoát nước ngầm trước cổng trường.

Sau khi tổng công ty trên dựng rào chắn, mặt đường phía trước cổng trường chỉ còn lại khoảng 1 m khiến giao thông ở đây thường xuyên bị tắc nghẽn. Anh Phạm Ngọc Bình, phụ huynh của một học sinh lớp 1/9 trường này, cho biết để rước con về, anh phải tranh thủ đến trước 15 phút chứ nếu để sát giờ tan trường thì không chen vào được.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào giờ tan trường thì giao thông trước cổng trường hầu như tê liệt. Do mặt đường vừa hẹp vừa gập ghềnh nên thỉnh thoảng lại có em học sinh bị vấp ngã, trầy trụa tay chân. Cảnh nhiều em học sinh phải chen chúc, thậm chí trèo lên ống cống xếp trên vỉa hè để đến trường đã trở thành quen thuộc với người dân ở đây.

Bẫy rình rập trước cổng trường ảnh 1

Từ khi có công trình thoát nước ngầm, người và xe phải chen chúc nhau trên con đường bị thu hẹp. Ảnh: MH

Cạnh đó, người đi qua khu vực này còn phải đối diện với một số rủi ro tiềm ẩn. Có một trụ điện thoại cao khoảng 2 m bị nghiêng và có nguy cơ sụp đổ khi nền đường ở khu vực đào hố bị sạt lở hơn tháng nay. Đáng nói là những người có trách nhiệm chỉ lấy dây ràng hộp trụ điện thoại bị nghiêng vào... cột biển báo giao thông (!). Chưa hết, tại khu vực có nhiều học sinh qua lại mà những hố ga bị hư nắp chỉ được rào chắn sơ sài kèm theo biển cảnh báo nguy hiểm.

Thầy Trương Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Nhất, cho biết: “Thời gian qua, ban giám hiệu và phụ huynh đứng ngồi không yên với cảnh ùn tắc giao thông, nhiều hiểm họa có thể xảy ra cho các em học sinh. Để khắc phục, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương duy trì trật tự lưu thông, mở thêm cổng phụ vào đầu giờ sáng ở phía đường Nguyễn Trọng Tuyển để giảm áp lực cho cổng chính, điều chỉnh giờ học xen kẽ giữa các khối lớp...”.

Theo bà Trịnh Thị Loan, Chủ tịch UBND phường 15, quận Phú Nhuận, phường này đã gửi nhiều báo cáo đến Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về thực trạng thi công trên địa bàn nhưng sở này chưa xử lý triệt để. Về việc trụ điện thoại bị nghiêng, phường cũng đã báo với công ty viễn thông và đơn vị này hứa sẽ di dời sang phường bên cạnh nhưng đến nay vẫn còn để nằm đó. Trước mắt, phường đã cử lực lượng thường xuyên túc trực để điều phối giao thông vào giờ cao điểm.

Trao đổi với phóng viên chiều 29-12, ông Lê Vĩnh Phát, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết sẽ cử ngay cán bộ đến hiện trường kiểm tra. Nếu phát hiện vi phạm tại công trình, Sở sẽ xử lý theo quy định.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm