Chưa có trường hợp nào nộp phí giam xe 500.000 đồng/ngày

Trong ngày 9 và 10-3, Phòng đã lập biên bản tạm giữ 66 xe máy nhưng không có trường hợp nào rơi vào tám hành vi vi phạm phải nộp phí lưu giữ xe là 500.000 đồng/ngày.

Cũng theo Thượng tá Trà, xe vi phạm có thể bị tạm giữ trong 10 ngày hoặc nhiều hơn đối với những trường hợp cần gia hạn để phục vụ công tác xác minh. Về quy trình xử lý xe vi phạm,Thượng tá Trà giải thích khi phát hiện có vi phạm và thấy cần phải tạm giữ xe theo quy định, cán bộ, chiến sĩ sẽ lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ xe. Căn cứ trên biên bản tạm giữ xe, người có thẩm quyền sẽ ra quyết định tạm giữ xe. Thời gian tạm giữ xe được tính từ ngày lập biên bản tạm giữ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã giới thiệu, tám hành vi bị tăng phí lưu giữ xe gồm có: Điều khiển xe chạy dàn hàng ngang từ ba xe trở lên; bấm còi, rú ga liên tục trong đô thị, khu đông dân cư; điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh; điều khiển xe thành nhóm từ hai xe trở lên chạy quá tốc độ quy định v.v...

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm