Dỡ rào chắn của nhà hàng, mở đường cho dân đi

Theo phản ánh của người dân, phía trước một nhà hàng tiệc cưới không còn vỉa hè dành cho người đi bộ. Một hàng cây cảnh lớn đã choán toàn bộ phần vỉa hè đáng lý phải dành cho người đi bộ sử dụng. Bên cạnh đó, phía nhà hàng đã dựng hàng rào chắn để tránh các phương tiện đổ xô lên vỉa hè di chuyển khi kẹt xe. Điều này vô hình trung lại khiến người đi bộ muốn đi qua đoạn đường trên phải đi xuống lòng đường, vừa gây cản trở giao thông vừa tiềm ẩn nguy hiểm. Trong giờ cao điểm tình trạng kẹt xe càng thêm bế tắc.

PV đã có mặt tại khu vực trên để ghi nhận tình hình. Thực tế, vào các khung giờ cao điểm sáng, tối, đoạn đường này có rất nhiều người đi bộ phải đi xuống lòng đường để di chuyển về phía Công viên Gia Định.

Đoạn vỉa hè dài khoảng 100 m được mở thông thoáng, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn cho người đi bộ. Ảnh: Đ.TRANG

Theo ông Phạm Anh Tuấn (quận Gò Vấp): “Đường Nguyễn Kiệm là đường một chiều nên có lưu lượng xe lớn, tốc độ di chuyển khá nhanh. Đoạn đường này có nhà hàng tiệc cưới, trồng cây kiểng lớn, cộng thêm rào chắn khiến người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường mới qua được. Tôi thường xuyên đi tập thể dục qua đoạn đường này và đã nhiều lần suýt bị xe máy tông. Mong sao chính quyền sớm thiết lập lại vỉa hè, trả lại đường cho người đi bộ”.

Sau khi Pháp Luật TP.HCMphản ánh sự việc, Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với UBND quận Gò Vấp làm việc với nhà hàng trên để tìm biện pháp, tạo điều kiện thông thoáng cho người đi bộ. Ngay sau đó, phía nhà hàng đã đồng ý mở đoạn rào chắn cho người đi bộ được tự do đi lại. Từ khi rào chắn được mở, khu vực này trở nên thông thoáng hẳn, hoàn toàn không còn người đi bộ đi xuống lòng đường. Đại diện Sở GTVT TP.HCM thông tin: Giải pháp mở rào chắn ở đoạn đường này chỉ là biện pháp tạm thời. Hiện Sở đang yêu cầu phía nhà hàng tiệc cưới bàn giao mặt bằng để làm hành lang cho người đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm