Gần 5.000 người tham dự ngày hội hướng nghiệp dạy nghề

Tại đây, 43 gian hàng trưng bày, giới thiệu tuyển sinh nhiều ngành học của các trường CĐ, trung cấp nghề và 10 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với khoảng 3.000 đầu việc. Ngoài ra, học sinh còn được giới thiệu các chính sách hỗ trợ vay vốn học nghề và lập nghiệp từ các nguồn quỹ của Đoàn - hội, Ngân hàng Chính sách Xã hội TP và tham dự giao lưu với các doanh nghiệp nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Giải đáp những thắc mắc của học sinh tại buổi tọa đàm ĐH không phải là con đường duy nhất, ThS Hà Trung Thành, giảng viên Trường Cán bộ TP.HCM, cho biết thành công không bao giờ đồng hành với kẻ lười biếng. Mỗi bạn trẻ hãy luôn tự suy nghĩ, tự hỏi và trả lời các câu hỏi mình là ai, mình muốn gì, xã hội cần gì nhằm giúp bản thân xác định đúng trong việc lập nghiệp. Từ đó, các bạn phải không ngừng trau dồi kỹ năng về ngoại ngữ và tin học, làm tốt những việc bình thường nhất, xây dựng và phát triển các mối quan hệ và phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Như vậy cũng đã là thành công.

Trước băn khoăn của một số bạn trẻ, nên chọn nghề theo năng lực hay theo ước mơ, ThS Thành chia sẻ: “Ước mơ là không nên từ bỏ nhưng có nhiều con đường đi để đạt được. Cũng như việc leo lên đỉnh núi, nếu chúng ta không có sức để leo thẳng thì có thể đi vòng theo sườn núi cũng sẽ lên đến nơi mà không bị đuối sức”.

T.NGÂN - H.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm