Hàng trăm người háo hức mang rác thải đi đổi gạo

 Video: Hàng trăm người háo hức mang rác thải đi đổi gạo

Sáng 3-11, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức chương trình “Đổi rác lấy gạo – Cùng nhau đi qua mùa dịch”.

Chương trình được thực hiện nhằm mục đích tạo thói quen phân loại rác, hưởng ứng xây dựng TP không rác thải nhựa, tận dụng các sản phẩm tái chế và hỗ trợ hội viên, người dân khó khăn.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hội An tổ chức chương trình "Đổi rác thải lấy gạo - Cùng nhau đi qua mùa dịch".

Bà Trần Thị Chức (78 tuổi, ngụ khối Thanh Nhìn, xã Cẩm Thanh) cho biết, nghe tin có chương trình cách đây khoảng một tuần đã thông báo cho mọi người cùng biết. Bà cũng tự phân loại rác thải là lon nước, chai nhựa để riêng chờ mang đến đổi gạo.

Tại chương trình, mỗi người dân mang từ 50 vỏ lon, 50 chai nhựa hoặc giấy để đổi lấy 5kg gạo. Đợt này, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hội An đã vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn mua 800kg gạo để tổ chức chương trình.

Người dân đổi 50 lon nước, 50 chai nhựa hoặc giấy vụn để đổi 5 kg gạo.

Chỉ trong vòng hai giờ, chương trình đã thu hút 160 người đến đổi rác lấy gạo. Hàng ngàn vỏ lon, chai nhựa cùng hơn 1 tạ giấy vụn được thu gom.

Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hội An cho biết, ngoài mục đích tạo thói quen cho mọi người phân loại rác tại nguồn thì chương trình còn hướng đến hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Hàng trăm người háo hức tham gia chương trình.

Theo bà Thơ, toàn bộ sản phẩm được đổi lần này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội Liên hiệp phụ nữ TP bán gây quỹ mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hội An.

Chỉ trong vài giờ, hàng ngàn vỏ lon, chai nước được thu gom.

Gần 1 tạ giấy vụn được người dân mang đến đổi gạo.

Hội viên Hội liên hiệp phụ nữ TP Hội An mang vỏ lon, chai nhựa đến chương trình đổi gạo.

Toàn bộ vỏ lon, chại nhựa và giấy vụn sẽ được bán gây quỹ mua quà cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Chỉ trong hai giờ, có khoảng 160 người tham gia chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm