Liên tục đập phá vỉa hè, chưa bị xử lý!

Theo nhiều người dân sống gần đó, sự cố trên gây ra nhiều phiền toái cho số đông: mùa mưa, bùn cát theo dòng nước cuốn trôi vào nhà; mùa nắng, bụi bay mù mịt. Nhiều trường hợp người già và trẻ con khi đi bộ đã sơ ý hụt chân té, bị trầy xước chân tay...

Ông Nguyễn Vĩnh Gia - chủ căn nhà trên đau khổ: “Để khắc phục, tôi đã xin phép phường và quận tráng xi măng lại cho sạch sẽ. Nhưng khi tôi đang làm thì bà hàng xóm Phạm Thị Hạ (37G đường số 1, quận Thủ Đức) đã đến ngăn cản. Tôi đã “cầu cứu” phường, quận nhưng chưa có kết quả!”.

Theo một cán bộ quản lý đô thị phường Linh Tây, trước đây phường đã chủ động làm lại phần vỉa hè nham nhở và cũng bị bà Hạ cản trở thi công. Lực lượng công an phường đã mời bà về trụ sở lập biên bản, đợi khi làm xong thì cho bà về. Nhưng ngay sau khi về nhà thì bà lại tiếp tục đào bới, phá tung. Cách đây hơn hai tháng, để thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, quận đã chỉ đạo phường kết hợp với Công ty Dịch vụ công ích quận làm lại phần vỉa hè đó. Ai ngờ bà Hạ lại đến gây rối, quậy phá.

Vì sao bà Hạ liên tục cản trở việc thi công vỉa hè? Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, bà Đinh Mỹ Phước - Chủ tịch UBND phường Linh Tây cho biết: “Bà Hạ e ngại việc thi công trên sẽ làm cản hệ thống thoát nước của nhà bà (!?). Mặc dù địa phương đã nhiều lần giải thích nhưng bà không chịu nghe. Do bà đã lớn tuổi nên phường còn du di. Tới đây, khi UBND phường sửa chữa đoạn vỉa hè trên, nếu bà Hạ còn tiếp tục cản trở hay đập phá, phường sẽ kiên quyết xử lý bà về hành vi chống người thi hành công vụ và phá hoại tài sản công”.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm