Nhếch nhác vì trụ điện thoại thẻ

Chỉ cần tạt vào lề đường, nhấc ống nghe, đưa thẻ vào máy và quay số là khách hàng có thể thực hiện cuộc điện đàm với giá cả phải chăng. Nhưng hiện nay thị trường có nhiều sản phẩm điện thoại di động với giá siêu rẻ. Người ta cũng có thể kết nối Internet và sử dụng voice-chat để nói chuyện với nhau. Vì vậy, nhiều trụ điện thoại thẻ bị bỏ rơi.

Dọc các tuyến đường ở TP.HCM, trụ điện thoại thường phủ kín các tờ giấy quảng cáo thuốc trị bệnh trĩ, thuốc cắt cơn cai nghiện ma túy, hút hầm cầu, quảng cáo đĩa ca nhạc, tuyển gia sư, tuyển người giúp việc, tìm kiếm người thân đi lạc. Nhiều trụ điện thoại bị biến thành nơi chứa đồ đạc hoặc là điểm tập kết... rác thải.

Nhếch nhác vì trụ điện thoại thẻ ảnh 1

Đến giữa tháng 11 mà trụ điện thoại dán đầy quảng cáo trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP.HCM) vẫn chưa có điện thoại mới. Ảnh: HOÀNG KHOA

Đầu tháng 11, một tờ báo đã công bố thống kê của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT về điện thoại thẻ. Theo đó, TP.HCM có hơn 2.500 trụ điện thoại thẻ do VNPT quản lý, khai thác. Trước nguy cơ khai tử điện thoại thẻ, VNPT cho biết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc.

VNPT hứa sẽ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa và làm đẹp các trụ điện thoại, kịp thời thay thế các thiết bị hư hỏng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và mỹ quan đô thị. Ấy thế mà tại thời điểm này, các trụ điện thoại thẻ trên nhiều tuyến đường trong thành phố vẫn còn nhếch nhác. Nhiều trụ điện đã mất điện thoại từ lâu nhưng nay chưa được lắp điện thoại mới.

Để góp phần xây dựng văn minh đô thị, tôi đề nghị cơ quan chức năng cần buộc VNPT nghiêm túc nhìn nhận lại hiệu quả của dịch vụ điện thoại thẻ. Nếu còn khả năng sinh lợi, tập đoàn hãy đầu tư chăm sóc sản phẩm, viết lại kế hoạch kinh doanh để khai thác tốt dịch vụ. Bằng không, xin đừng làm bẩn thành phố và chiếm lĩnh vỉa hè bằng những trụ điện thoại thẻ mất tác dụng.

HOÀNG KHOA (khoa3lan@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm