Sẽ di dời lưới điện ba pha nguy hiểm trên nhà dân

Thấy hệ thống điện này rất nguy hiểm tôi hỏi chủ nhà dời đi nơi khác được không. Chủ nhà nói nếu không thích thì báo bên Công ty Điện lực di dời được ngay. Nghe vậy tôi đã đồng ý mua căn nhà trên” - ông Lê Minh Đức cho biết.

Nhưng theo ông Đức, tháng 11-2013, ông liên hệ với Công ty Điện lực Gia Định để yêu cầu di dời hệ thống điện ba pha nói trên đi khỏi vị trí nóc nhà của ông. Sau đó phía điện lực cũng cho người xuống khảo sát, đo vẽ và nói tìm phương án để di dời nhưng rồi lại về.

“Vừa rồi, lên kiểm tra hệ thống điện trên, tôi phát hiện hộp bảo vệ bị hư hỏng, rất nguy hiểm đến tính mạng của người trong gia đình tôi vì mùa mưa sắp đến. Tôi rất mong muốn việc di dời hệ thống điện trên nóc nhà của mình được nhanh chóng, để gia đình tôi không phải ngày đêm nơm nớp lo sợ” - ông Đức nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định, cho biết: Một khi người dân phản ánh lưới điện ảnh hưởng đến cuộc sống khách hàng thì ngành điện lực sẽ ráo riết di dời theo phương án thích hợp nhất. Việc của ông Đức, chúng tôi rất nỗ lực để làm nhanh việc di dời. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chúng tôi gặp một số khó khăn. Cụ thể cuối tháng 11-2013, trong khi xin ý kiến của người dân trong khu vực để di dời lưới điện ra đường hẻm thì một số người dân không đồng ý vì cho rằng nếu thực hiện phương án này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước và cản trở giao thông. Tiếp đó, chúng tôi lại đưa ra ba phương án đặt ở ba vị trí trong khu vực hẻm nhưng vẫn không thể thống nhất giữa ông Đức với một số người dân trong khu vực.

Hiện nay Công ty Điện lực đã tìm được phương án di dời lưới điện trên và được Phòng Quản lý đô thị quận chấp nhận nhưng theo quy định của UBND TP thì với những công trình về điện thì phải xin ý kiến của Sở GTVT mới được thực hiện. Chúng tôi sẽ di dời ngay sau khi có được ý kiến đồng ý của Sở.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm