Tình huống kỳ 6: Vào đường cong phải bật xi nhan?

Hôm nay À Ra Thế đưa ra tình huống pháp luật của kỳ 6. Tình huống này do bác tài Lê Quang Hiển (TP.HCM) gửi về cho chương trình từ tình huống thực tế mà mình đã trải qua. Xin mời quý bạn đọc với tinh thần “Không được giải cũng được luật” nhanh tay tra cứu luật và gửi đáp án về À Ra Thế!

Tình huống kỳ 6 như sau:

Anh A điều khiển xe ô tô con đưa gia đình đi chơi, khi đang lưu thông qua hết đoạn đường cong (không có đường giao cắt) thì bị cảnh sát giao thông thổi phạt. Anh cảnh sát giao thông thông báo xe của anh A bị phạt vì đi vào đường cong (bên phải) mà không bật xi nhan để cảnh báo cho các phương tiện khác. Ngược lại, anh A cho rằng đoạn đường này không có đường giao cắt, xe của anh đi đúng làn đường dành cho xe ô tô nên không cần phải bật đèn xi nhan cảnh báo.

Đến đây, anh A nhờ đến quý bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM tra cứu quy định của pháp luật để xem thử anh cảnh sát giao thông xử phạt như vậy có đúng không. Nhớ đưa ra con số dự đoán người có đáp án đúng và số điện thoại liên lạc để À Ra Thế có thể liên lạc trong trường hợp đạt giải nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

À Ra Thế xin trân trọng cảm ơn bạn đọc Lê Quang Hiển đã gửi đến tình huống này.

À Ra Thế hoan nghênh cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm, tài trợ cho cuộc thi này.

Gạch nối

• “Sao tôi gửi tình huống pháp luật về chương trình mà không thấy được chọn để đăng là thắc mắc của nhiều bạn đọc. À Ra Thế xin trả lời như sau: Để trở thành đề thi cho các kỳ, tình huống gửi về cần đáp ứng các tiêu chí mà À Ra Thế đặt ra. Cụ thể, phải là tình huống đời thường, vui, lạ, gây tranh cãi,… và kèm theo đó là đáp án cụ thể. Các tình huống quý bạn đọc gửi về đều được À Ra Thế xem xét và đánh giá. Có tình huống không đủ điều kiện, có tình huống đủ điều kiện nhưng… chưa đăng kịp. Dù vậy, một số bạn đọc đã tích cực gửi câu hỏi tình huống về cho À Ra Thế: Bạn đọc Đoàn Quốc Văn (Gò Vấp, TP.HCM), bạn đọc Nhật Hạ (email: tuyetson77@gmail.com), bạn đọc Trần Thị Hạnh Dung (Bình Phước),… Nhờ các bạn, sân chơi À Ra Thế ngày một phong phú và bổ ích.

• Giải đáp thắc mắc: Bạn đọc Nguyễn Phú Quý (Châu Đốc, An Giang), Nguyễn Văn Hưng (Gò Vấp, TP.HCM), Nguyễn Quốc Sử (Tam Kỳ, Quảng Nam) có cùng thắc mắc: Tại sao có đáp án đúng và có số dự đoán chênh lệch 7 nhưng lại không đạt giải kỳ 4. À Ra Thế xin giải đáp: Bạn đọc Nguyễn Phú Quý gửi đáp án lúc 20 giờ 33 phút ngày 16-8-2016, bạn Nguyễn Văn Hưng gửi vào lúc 7 giờ 25 phút ngày 17-8-2016, bạn Nguyễn Quốc Sử gửi lúc 13 giờ 16 phút ngày17-8-2016. Trong khi đó, hai bạn đọc đã đạt giải khuyến khích: Nguyễn Thị Thùy Dung và Đỗ Phương Thành đều gửi đáp án vào ngày 15-8-2016. Theo thể lệ cuộc thi, các đáp án có cùng câu trả lời và cùng số dự đoán thì đáp án nào gửi về sớm hơn sẽ được nhận giải. Như vậy, hai bạn đọc trên được chấm giải.

• Thơ À Ra Thế: Nao Nao đợi chờ!

À Ra Thế trở lại rồi

Sân chơi bổ ích tới hồi ngẫm suy.

Kỳ qua đáp trúng nhưng... đi

Đoán mò hổng đúng vậy thì làm thơ!

Luật pháp không thể làm ngơ

Cố công học luật, bất ngờ kỳ sau.

Kỳ sau khí thế dâng trào

“Bảng vàng” khẽ gọi nao nao đợi chờ!

NGUYỄN NGỌC THI (Tiền Giang)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm