Vất vả đòi công ty thi hành án hơn 11 triệu đồng

Đến năm 2011, công ty chờ giải thể nên chấm dứt hợp đồng lao động với ông Đàng. Ông kiện yêu cầu công ty trợ cấp cho ông mỗi năm làm việc một tháng lương, tổng cộng 14 năm làm việc là hơn 17 triệu đồng. Đồng thời, ông đồng ý trả lại công ty hơn 6 triệu đồng là số tiền tạm ứng mà ông còn nợ.

Án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ xử buộc công ty phải trả cho ông Đàng hơn 11 triệu đồng (sau khi đã cấn trừ số tiền ông Đàng còn nợ công ty).

Tháng 3-2013, ông Đàng nộp đơn xin thi hành án (THA) tại Chi cục THA dân sự quận Ninh Kiều nhưng đến nay đã gần sáu tháng mà ông vẫn chưa nhận được quyết định THA.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh (Phó Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận Ninh Kiều) cho biết: Ngày 25-3, chi cục đã có quyết định THA và đã tống đạt quyết định cho công ty để nơi này tự nguyện THA. Sau thời hạn tự nguyện, do phía công ty vẫn không thực hiện nên chi cục đã tổ chức xác minh tài sản của công ty để kê biên nhằm đảm bảo cho khoản tiền phải THA. Về việc ông Đàng cho rằng ông không nhận được quyết định THA, chi cục đã gửi theo địa chỉ của ông Đàng nhưng chi cục sơ suất không kiểm tra thư đã đến hay chưa. Bà Oanh nói sẽ trao quyết định cho ông Đàng hoặc gửi lại qua đường bưu điện.

“Chi cục đã tích cực tìm nguồn tài sản của công ty để kê biên nhưng hiện công ty chỉ còn máy móc tháo rời nên chưa thể xác định được giá trị đảm bảo. Chúng tôi đã nhiều lần động viên công ty thi hành bản án nhưng công ty trả lời chờ phía thành phố bồi thường chi phí di dời mới có tiền trả. Chúng tôi đang sưu tra tài khoản của công ty để xem xét nhằm đảm bảo quyền lợi cho ông Đàng” - bà Oanh nói.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm