Ven thành phố nhưng lại ‘khát’ nước sạch

Tuy nhiên, hồ nước xây xong nhưng chục năm nay, những hộ dân ở đây vẫn chưa có nước sạch, nhiều hộ dân phải dùng nước giếng, nước sông để nấu nướng, giặt giũ...

Ông Huỳnh Văn Công, người dân trong khu vực, cho biết: “Mình là dân TP nhưng khi có người thân ở quê lên chơi thì rất tù túng vì thiếu nước sạch để dùng. Tất cả tắm, giặt, nấu nướng gì cũng nhờ giếng nước bơm tay. Thế nhưng nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn, muốn sử dụng phải có lu chứa lại vài ngày mới xài được”.

Ông Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thông, nhìn nhận địa phương nhiều lần gửi văn bản đến Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang đề nghị công ty lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân khu phố 3 nhưng chưa được đáp ứng.

Cũng theo ông Chính, hồ chứa nước chỉ cách trụ sở UBND phường Vĩnh Thông khoảng 100 m. Hồ thì luôn có nước để cung cấp cho cả người dân TP Rạch Giá và các huyện lân cận nhưng người dân ở gần đây thì chưa được thụ hưởng là điều khó hiểu.

Ông Lê Trung Nghị, Trưởng Chi nhánh số 1 (nơi quản lý khu vực cấp nước phường Vĩnh Thông - thuộc Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang), cho hay hiện nay kinh phí lắp đặt hệ thống cấp thoát nước là rất lớn. Công ty cần phải cân đối nguồn tài chính; lập kế hoạch cụ thể mới có thể đáp ứng nước sạch cho người dân khu phố 3. Vừa qua công ty cũng đã cử người đến khảo sát, lấy ý kiến của các hộ dân tại khu phố 3, phường Vĩnh Thông để tìm hướng giải quyết thỏa đáng.

K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm