Vụ trường gà trực tuyến: Vai trò của công an ở đâu?

Loạt bài điều tra “Sôi động các sới gà vùng ven TP.HCM” của Pháp Luật TP.HCM sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc. Phần nhiều các câu hỏi tập trung quanh việc có hay không việc bảo kê, làm ngơ của các cơ quan chức năng để tệ nạn này công khai trong thời gian dài.

Phải truy trách nhiệm của công an địa phương

Loạt bài thể hiện: Liên tục trong nhiều ngày tìm hiểu, PV Pháp Luật TP.HCM xác định khu vực xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM có rất nhiều điểm đá gà qua mạng và các sới gà di động cho các con bạc thỏa máu đỏ đen.

Bạn MinhNguyen bình luận: Tệ nạn này diễn ra rất lâu rồi nhưng không thấy chính quyền địa phương giải quyết. Nó diễn ra công khai ngay trong các quán cà phê, quán tạp hóa chứ có chui rúc đâu mà không biết. Ai cũng biết, tại sao chính quyền không biết?

“Các tổ chức đá gà hoạt động ỳ xèo, dân ai cũng biết mà tại sao chính quyền không biết nhỉ, khó hiểu thật. Người bình thường nuôi vài con gà còn bị xuống nhắc nhở đủ thứ. Đề nghị làm rõ có bảo kê trong vụ việc này hay không?” - bạn đọc Hùng Anh nêu ý kiến.

Bạn đọc Thái Hòa bày tỏ: Vụ việc đã rành rành ra đó mà công an địa phương không xử lý được là không hoàn thành trách nhiệm, thì nên từ chức để người khác lên thay. Cán bộ làm mà yếu kém nghiệp vụ thì chỉ tội cho dân.

“Vụ đá gà ở đây tồn tại đã lâu, làm tan nát nhiều gia đình. Nhiều thanh niên trai tráng không làm gì, tối ngày chỉ lao đầu vào các trò cá độ. Giờ thêm cái vụ đá gà qua mạng nữa, loạn quá rồi” - bạn đọc Sáu Đăng chia sẻ.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua

Làm xấu hình ảnh công an của dân

Trong tuần, các thông tin Nữ hành khách thóa mạ nhân viên sân bay bị phạt 200.000 đồng”, “Đề xuất cấm bay nữ công an gây náo loạn Tân Sơn Nhất” đã nhận được nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc về thái độ hành xử của nữ cán bộ công an ở nơi công cộng.

Theo phản ảnh, ngày 11-8, nữ hành khách Lê Thị Hiền là cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội có làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, bà Hiền đã có cuộc cãi vã với các nhân viên sân bay. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng an ninh sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Lúc này bà Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh hàng không.

Sau đó, cơ quan công an đã lập biên bản, xử phạt bà Hiền 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không.

Bạn đọc Trí Nguyễn bình luận ngành công an phải chấn chỉnh tác phong người trong ngành thôi, chứ để những người như cán bộ này tồn tại sẽ làm xấu đi hình ảnh Công an nhân dân. Đề nghị có một hình thức kỷ luật thích đáng vì có tác phong không chuẩn mực.

“Chưa nói chuyện đúng sai, chỉ riêng cách hành xử của một cán bộ công an như thế này ở nơi công cộng là không thể chấp nhận được rồi. Nếu xét về vai trò hành khách thì phạt tiền, cấm bay, chứ về hình ảnh một chiến sĩ công an thì cô này phải bị mức kỷ luật cao” - bạn đọc Bùi Văn Lam ý kiến.

Bạn đọc Minh Đăng thì cho rằng mức phạt 200.000 đồng đối với một hành vi như thế là quá nhẹ và quá vô lý. Hình ảnh trong clip cho thấy mức độ nghiêm trọng hơn, nên phải xử phạt, xử lý sao cho nghiêm khắc hơn chứ không chỉ là phạt 200.000 đồng.

Ranh giới của sự vô cảm là tội ác

“Phẫn nộ: Sản phụ sắp sinh bị tài xế bỏ rơi giữa đường”, “Khó xử hình sự tài xế đuổi sản phụ xuống xe” là những bài viết nhận được nhiều ý kiến bức xúc trước hành động của tài xế khi bỏ thai phụ giữa đường trong lúc đang chuyển dạ.

- “Ranh giới của sự vô cảm là tội ác. Sự vô cảm của tài xế đã mang lại nỗi mất mát, đau đớn cho gia đình người khác. Đây cũng là bài học cho những người chỉ biết sống riêng mình, ích kỷ. Mong gia đình sản phụ sớm vượt qua nỗi đau này” - Phương Thanh.

- “Trong vụ này cần khởi tố tài xế về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng để răn đe, vì hành vi bỏ mặc người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và hậu quả đã xảy ra” - Ngô Minh.

- ““Cứu một mạng người như xây 10 tầng tháp”, vậy mà người tài xế này sợ xui xẻo lại nhẫn tâm như vậy. Cơ quan pháp luật chưa có phán quyết về vụ này nhưng lương tâm người tài xế này sẽ bị cắn rứt cả thời gian dài. Xin đừng vô cảm trước những khó khăn của người xung quanh” - Phạm Tám

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…