Xây nhà trên đất công lấn chiếm

Ngày 22-2, khi gia đình ông Tạ Bửu Long chuẩn bị vật liệu để làm việc này thì bị người dân trong khu vực phát hiện, ngăn cản. Hôm sau, tổ công tác của UBND thị trấn Cái Tàu Hạ đến lập biên bản yêu cầu ông đình chỉ xây dựng. Thế nhưng sau khi tổ công tác ra về thì ông Long vẫn tiếp tục thi công.

Tổ công tác lại đến lập biên bản vi phạm lần thứ hai và buộc ông đình chỉ xây dựng. Tưởng vậy là ổn nhưng đến thứ Bảy 25-2, lợi dụng ngày nghỉ làm việc của UBND xã, ông Long đã tổ chức xây nhà tốc hành, trong đó có nhiều hạng mục như nâng nền, xây tường, đóng cánh én, lợp tôn hoàn chỉnh căn nhà.

Xây nhà trên đất công lấn chiếm ảnh 1

Căn nhà của ông Tạ Bửu Long (bên trái) che khuất mặt tiền của ngôi miếu cổ hơn 100 năm tuổi. Ảnh: HÙNG ANH

Miếu Quan Thánh là nơi thờ tự, tín ngưỡng của cư dân thị trấn từ hơn 100 năm qua. Do vậy, từ phản ánh của người dân về hành vi sai phạm của ông Long, chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã yêu cầu Phòng Kinh tế Hạ tầng phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra huyện và UBND thị trấn kiểm tra sự việc, đề xuất cách xử lý. Sau đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện có công văn xác định ông Long đã có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai trong việc lấn chiếm đất của miếu Quan Thánh và xây dựng nhà không phép trên đó. Cơ quan này gửi kèm theo đề nghị chủ tịch UBND huyện phải nhanh chóng giải quyết vụ việc theo thẩm quyền. Tuy nhiên, cho đến nay vụ việc vẫn còn “án binh bất động”.

Theo UBND thị trấn Cái Tàu Hạ, vi phạm của ông Long vượt ngoài thẩm quyền xử lý của UBND thị trấn. Phía UBND huyện Châu Thành thì cho biết phải chờ Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Tháp đến đo đạc, xác định rõ diện tích lấn chiếm. Trên cơ sở đó, UBND huyện sẽ buộc đương sự tháo dỡ công trình xây dựng không phép theo đúng quy định.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm