Báo Pháp Luật TP.HCM đạt giải 3 báo chí viết về giáo dục TP.HCM

(PLO)- Trong 25 tác phẩm nhận giải báo chí viết về giáo dục TP.HCM năm 2024, báo Pháp Luật TP.HCM đạt giải 3 với tuyến bài "Cuộc đua vào đại học bằng kỳ thi tuyển sinh riêng" của tác giả Phạm Thị Anh.

Sáng 19-11, chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức Lễ trao giải báo chí viết về giáo dục TP.HCM lần thứ 2 năm 2024, với chủ đề “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TP.HCM”.

Các tác giả nhận giải báo chí viết về giáo dục năm 2024 chụp hình kỷ niệm cùng Ban tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết với gần 100 tác phẩm dự giải báo chí viết về giáo dục TP.HCM năm nay, các tác giả đã khẳng định sự đa dạng, sáng tạo, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm tâm huyết đối với giáo dục của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM

"Nhiều tác phẩm được thực hiện công phu, nghiêm túc, phản ảnh chân thực, toàn diện chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc ý nghĩa...

Giải báo chí viết về giáo dục lần 2 năm 2024 tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trên mặt trận truyền thông giáo dục của TP.HCM và cả nước.

Qua các bài viết tham dự giải cho thấy các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành tâm sức của mình để đem đến cho công chúng những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, thiết thực trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay" – ông Nguyễn Tấn Phong phát biểu.

Nhà báo Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM

Theo nhà báo Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM, chất lượng tác phẩm viết về giáo dục TP.HCM năm nay khá đồng đều, nhiều tác phẩm xuất sắc tạo hiệu ứng xã hội tốt, gây ấn tượng cho dư luận, mang lại cảm xúc chân thật và suy nghĩ tích cực cho bạn đọc và người làm giáo dục.

Đồng thời, nội dung các tác phẩm có tính phản biện và định hướng cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, điển hình như: Loạt bài Trần ai tìm nơi dạy trẻ tự kỷ (Báo Tuổi Trẻ), Trường học hạnh phúc:Từ góc nhìn quốc tế đến thực tiễn trong nước (Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM)…

"Trong số gần 100 tác phẩm dự thi, Hội đồng giám khảo đánh giá cao tính nhân văn, sự sáng tạo và tính phản biện thể hiện rất rõ trong từng tác phẩm. Tất cả những điều đó đã góp phần xây dựng ngành giáo dục thành phố ngày càng phát triển trên bước đường hội nhập" - nhà báo Nguyễn Thanh Tú cho hay.

Cũng theo ông Tú, giải báo chí viết về giáo dục được tổ chức đúng vào dịp Chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Trong số những tác phẩm dự thi có những tác phẩm viết về những tấm gương thầm lặng và cao cả của người thầy hết lòng hết dạ vì học sinh thân yêu của mình. Những tác phẩm ấy thay cho những đoá hoa tươi thắm gửi tặng quý thầy cô giáo trong ngày lễ trọng đại này.

Theo đó, trong hơn 100 tác phẩm báo chí dự thi, có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 tác phẩm giải 3, 15 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Các tác giả đoạt giải 3 giải báo chí viết về giáo dục TP.HCM lần 2 năm 2024.

Báo Pháp Luật TP.HCM đạt giải ba với tuyến bài "Cuộc đua vào đại học bằng kỳ thi tuyển sinh riêng" của tác giả Phạm Thị Anh. Tuyến bài đăng từ ngày 14 đến 16-3-2024.

Giải nhất được trao cho loạt bài Trần ai tìm nơi dạy trẻ tự kỷ của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Trần Trọng Nhân, Đoàn Thị Nhạn, Dương Thị Liễu (Báo Tuổi Trẻ).

Tác giả Phạm Thị Anh.
Đại diện nhóm tác giả báo Tuổi Trẻ nhận giải nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới