Cao ốc sai phép ở Đà Nẵng: Sở Xây dựng kiên quyết từ chối điều chỉnh giấy phép

Ngày 20-7, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho hay, đã có văn bản phản hồi lần thứ 2 cho Công ty TNHH Summit Building, chủ đầu tư (CĐT) dự án Văn phòng làm việc – The Summit Building trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê).

Trong lần phản hồi đầu, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng xét thấy nội dung CĐT đề xuất điều chỉnh là các sai phạm tại công trình mà UBND TP đã xử phạt nên không có cơ sở xem xét.

 Công trình Văn phòng làm việc – The Summit Building. Ảnh: TẤN VIỆT

Trong lần thứ 2 gửi hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng, CĐT đề xuất điều chỉnh không có tầng tum, chiều cao công trình giảm xuống còn 44,9m, không vượt quá quy định chung theo chủ trương của UBND TP (chiều cao tối đa cho phép là 45m).

Tuy nhiên theo Sở Xây dựng công trình thực tế đã thi công tầng tum, tổng chiều cao công trình khoảng 46,4 m. Ngoài ra, tổng diện tích đậu xe tại tầng hầm và tầng một thể hiện tại hồ sơ thiết kế khoảng 1.450 m2. Trong khi công trình có 5.770 m2 sàn sử dụng văn phòng và 10 phòng lưu trú (có 16 buồng ngủ), theo quy định cần 1.542,5 m2 diện tích đậu xe.

“Diện tích đậu xe theo phương án CĐT đề xuất không đảm bảo quy chuẩn. Sở Xây dựng không có cơ sở xem xét đề xuất của CĐT” – văn bản trả lời lần thứ 2 của Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu rõ.

Trao đổi với PLO, ông Tào Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Khê, cho hay theo quy định trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, CĐT phải xuất trình được giấy phép xây dựng điều chỉnh, nếu không sẽ phải áp dụng các biện pháp tháo dỡ.

Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 và công trình quá lớn nên quận Thanh Khê cho CĐT thêm thời gian trao đổi với Sở Xây dựng để điều chỉnh giấy phép.

“Phần tum thang sai về chiều cao thì họ đang tự tháo dỡ. Các chỉ tiêu chưa đảm bảo nên họ đang hoàn chỉnh hồ sơ lần nữa để trình lần thứ 3. Quận đã cho phường xuống kiểm tra, lập biên bản chỉ được thực hiện việc tháo dỡ, còn xây dựng thêm là tuyệt đối không được, quận giao cho phường giám sát rất kỹ”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho rằng, nếu giấy phép xây dựng của dự án có khả năng điều chỉnh được thì quận để CĐT làm. Khi Sở Xây dựng nói dứt khoát là không được thì quận sẽ có các biện pháp xử lý theo quy định.

Như PLO đã thông tin, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Summit Building 150 triệu đồng vì xây dựng dự án sai giấy phép.

Qua kiểm tra, Đội quy tắc đô thị quận Thanh Khê phát hiện dự án xây dựng sai cốt (cốt nền xây dựng tầng một so với cốt vỉa hè) tại số 350 Nguyễn Văn Linh. Dự án cũng được xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (chiều cao tầng một đến tầng 12 và chiều cao tum cầu thang).

Dự án Văn phòng làm việc – The Summit Building khởi công ngày 15-2-2020 trên khu đất có diện tích 1.301 m2, mật độ xây dựng 59,8%. Công trình gồm một tầng hầm và 12 tầng nổi (hiện đã cất nóc). Tổng thầu của dự án là Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý nhà An Trung Phát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.