(PLO)- Sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực tế, tỉnh Đồng Nai đưa ra 2 phương án về việc đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và làm đường kết nối với tỉnh Bình Phước.
(PLO)- Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không xây dựng cầu Mã Đà, làm đường lộ qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai để kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai.
(PLO)- Việc đề xuất xây cầu Mã Đà và làm đường quốc lộ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng lõi của Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai do hệ sinh thái bị chia cắt.
(PLO)- Các bộ ngành, địa phương tham gia ý kiến về phương án đầu tư tuyến kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai gửi Bộ GTVT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II-2022.
(PLO)- Qua so sánh các phương án thì phương án 2 đi qua vùng đệm ít ảnh hưởng môi trường, đáp ứng được nhu cầu vận tải, kết nối 3 tỉnh Bình Phước - Bình Dương - Đồng Nai.
(PLO)- Ý tưởng xây cầu Mã Đà và đường kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai đã có từ 20 năm trước, tuy nhiên tỉnh Đồng Nai đã cương quyết từ chối bởi dự án sẽ đi xuyên Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
(PLO)- Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học họp với các chuyên gia, nhà khoa học lấy ý kiến, đa phần không đồng ý việc xây dựng cầu Mã Đà và làm đường xuyên tâm Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Nai.
(PLO)- Nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối Đồng Nai - Bình Phước sẽ ảnh hưởng đến Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.
(PLO)- Bình Phước đề nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà để kết nối với sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép-Thị Vải.