Bình Phước: Không kết nối với sân bay Long Thành qua cầu Mã Đà

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Dự án kết nối với sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép, Thị Vải của Bình Phước không thể thực hiện do vấp phải sự phản đối của Đồng Nai.

Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước (khóa X ) vừa thông qua Nghị quyết không xây dựng cầu Mã Đà, thay vào đó là dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT.753 giai đoạn 1 (đoạn từ ngã tư Sóc Miên, TP Đồng Xoài đến đường Đồng Phú-Bình Dương).

Bình Phước: Không kết nối với sân bay Long Thành qua cầu Mã Đà ảnh 1

Cầu Mã Đà không tiếp xây dựng như mong muốn của tỉnh Bình Phước. Ảnh: LA

Theo đó, chiều dài toàn tuyến sẽ được điều chỉnh xuống 13 km (thay vì 29 km như trước đây). Điểm đầu từ ngã 4 Sóc Miên, điểm cuối giao với đường Đồng Phú -Bình Dương.

Bên cạnh đó, không xây cầu Mã Đà mà Xây dựng mới cầu Rạt Nhỏ. Điều chỉnh vốn từ 655 tỉ đồng xuống còn 480 tỉ đồng.

Theo Nghị quyết này, lý do phải điều chỉnh là do “Dự án vướng mắc việc xây dựng cầu Mã Đà do tỉnh Đồng Nai không thống nhất nên phải điều chỉnh chủ trương đầu tư. Trong đó giảm tổng mức đầu tư, quy mô đầu tư (giảm chiều dài đoạn đi vào cầu Mã Đà và không làm cầu Mã Đà), điều chỉnh tên dự án cho phù hợp với thực tế”.

Như đã thông tin, trước đó Bình Phước có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT 753 với chiều dài tuyến khoảng 29 km và xây cầu Mã Đà kết nối với Sân bay Long Thành và Cảng Cái Mép.

Tuy nhiên, dự án này vấp phải sự phản đối của tỉnh Đồng Nai và nhiều nhà khoa học, chuyên gia về môi trường. Sau đó, nhiều cuộc họp bàn đã diễn ra xoay quanh vấn đề này.

Kết quả, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nghiên cứu, chuẩn bị phương án kết nối Bình Phước với đường vành đai 4 - TP.HCM nhưng không đi qua cầu Mã Đà.

Theo Bộ Giao thông vận tải phương án kết nối trực tiếp với cầu Mã Đà qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Đồng Nai là khó khả thi. Nếu đầu tư xây dựng phải trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, ngoài ra còn phải có sự đồng thuận của các chuyên gia về môi trường, đa dạng sinh học, các nhà khoa học và người dân.

Ngoài ra, nếu làm đường đi qua cầu Mã Đà thì khả năng bị UNESCO rút danh hiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới là rất cao.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thi công dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau).

Lan tỏa quyết tâm từ những công trình trọng điểm

(PLO)- Khái niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi” của nhịp sống nông nghiệp đang bị xóa bỏ và những hành động của Thủ tướng đang lan tỏa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mỗi ngày làm việc ra toàn xã hội.