Hà Nội sẽ test COVID-19 với 21.000 người về từ Đà Nẵng

Chiều 29-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP.

Ông Chung cho biết, trên địa bàn đã có 1 ca dương tính với COVID-19 là bệnh nhân 23 tuổi ở Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và một ca nghi nhiễm, 76 tuổi ở quận Tây Hồ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Hiện TP đã rà soát được tổng cộng 21.000 người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay. Trong số này có đến 87 trường hợp biểu hiện ho, sốt, khó thở (trừ 2 trường hợp kể nhiễm và nghi nhiễm trên).

Trong những người có triệu chứng này, ngành y tế Hà Nội đã xét nghiệm được 6/87 trường hợp và đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) chuyển giao toàn bộ 80.000 mẫu xét nghiệm nhanh cho các quận huyện xã phường để test nhanh phát hiện người nhiễm COVID-19 cho những người trở về từ Đà Nẵng.

“Với những trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh nhanh chóng làm xét nghiệm khẳng định lại”-ông Chung nhấn mạnh.

Cạnh đó Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, địa phương của TP kích hoạt hệ thống phòng chống dịch như thời gian cao điểm trước đây. Các đơn vị phải đảm bảo quân số trực 24/24h để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Các bệnh viện của TP phải khởi động lại quy trình đón tiếp bệnh nhân, khám chữa bệnh như thời điểm dịch trước.

“Từ nay đến ngày 12-8 là thời gian cao điểm nhất trong phóng chống COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội. Nếu kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng trở về và không có ca nhiễm nào mới thì chúng ta tương đối yên tâm về tình hình dịch bệnh”- ông Chung nói.

Ông Chung cũng đề nghị người dân khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế chỉ định gần địa bàn cư trú để lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm